Từ làm ăn thua lỗ đến làm giả sổ đỏ lừa đảo chủ nợ

Chủ Nhật, 17/04/2022 22:53  | Mai Loan

|

(CAO) Do vay tiền để kinh doanh, nhưng lại bị thua lỗ nên Nguyễn Hoàng Ân và Trần Văn Long bàn nhau làm giả giấy chứng nhận quyền sử dụng đất để gán nợ cho chủ nợ. Nhưng dù thủ đoạn của bọn chúng tinh vi đến đâu cũng bị cơ quan Công an phát hiện và bắt giữ.

Ngày 17-4, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Bình Xuyên, tỉnh Vĩnh Phúc cho biết, đã khởi tố vụ án, khởi tố các bị can Nguyễn Hoàng Ân (SN 1990) và Trần Văn Long (SN 1990, cùng trú tại thị trấn Bá Hiến, huyện Bình Xuyên) về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Quá trình điều tra làm rõ: Khoảng đầu năm 2019, thông qua Long, Ân quen biết với Nguyễn Văn Tập (trú tại huyện Bình Xuyên). Trong thời gian khoảng 12-2019 cho đến tháng 12-2021, Nguyễn Hoàng Ân và Trần Văn Long vay của Tập tổng số tiền 470 triệu đồng để kinh doanh buôn bán. Tuy nhiên, cả hai đều bị thua lỗ hết số tiền trên và không có khả năng chi trả cho Tập.

Do bị Tập thúc ép nhiều lần yêu cầu trả số tiền đã vay, Long và Ân bàn bạc với nhau làm giả giấy chứng nhận quyền sử dụng đất thửa đất trước đây của Ân để lừa bán cho Tập. Do còn giữ lại bản phô tô giấy chứng nhận nên Ân đã giao lại cho Long đem đi làm giả giấy chứng nhận quyền sử dụng đất đối với thửa đất này.

Các đối tượng trong vụ án.

Sau khi bàn bạc thống nhất, hai đối tượng gọi cho Tập đến xem đất và nói dối thửa đất này đang tiến hành làm giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, khi nào làm xong sẽ chuyển nhượng lại cho Tập. Ngoài ra, hai đối tượng bàn bạc với nhau cộng số tiền Long vay vào số tiền của Ân để chịu trách nhiệm thanh toán chung. Để tạo lòng tin cho chủ nợ, các đối tượng còn tung tin Ân còn nợ Long một số tiền khác, mục đích để Tập nghĩ rằng anh này đang nợ tiền của rất nhiều người, không có khả năng thanh toán nên phải chuyển nhượng thửa đất trên lấy tiền trả nợ…

Ngày 29-3, khi giấy chứng nhận quyền sử dụng đất giả mang tên Nguyễn Hoàng Ân được làm xong, hai đối tượng đưa cho Tập xem. Hai bên thống nhất chuyển nhượng 1,5 tỷ đồng. Ngày 30-3, hai bên thống nhất số tiền nợ Tập là 955 triệu đồng (gồm số tiền của Long và Ân).

Tang vật sổ hồng giả

Sau khi trừ đi số tiền nợ, Tập chuyển khoản thêm cho Ân số tiền 445 triệu đồng để mua thửa đất, còn lại số tiền 100 triệu đồng sau khi làm xong thủ tục chuyển quyền sử dụng đất thì Tập sẽ thanh toán nốt. Sau đó, hai bên ký kết hợp đồng đặt cọc đã thanh toán 1,4 tỷ đồng và Ân giao giấy chứng nhận quyền sử dụng đất giả cho Tập.

Sau khi nhận được số 445 triệu đồng, hai đối tượng chia nhau, Ân được hưởng 225 triệu đồng và Long được hưởng 220 triệu đồng.

Nhận tờ chứng nhận quyền sử dụng đất trên, Tập thấy có nhiều điểm nghi vấn bị làm giả nên đã đến cơ quan Công an tố giác.

Bình luận (0)

Lên đầu trang