Bắt thầy bói lừa gần 5 tỷ đồng của nhiều người

Thứ Năm, 07/04/2022 18:29

|

(CAO) Ngày 7-4, Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Quảng Bình cho biết, đơn vị vừa bắt giữ đối tượng Nguyễn Hùng Quân (SN 1963, trú xã Đức Ninh, TP.Đồng Hới, tỉnh Quảng Bình) về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Tống đạt quyết định khởi tố đối với Nguyễn Hùng Quân

Theo tài liệu của cơ quan điều tra, Nguyễn Hùng Quân làm nghề thầy cúng, bói toán nhưng “nổ” với anh Phạm Trung Bảo rằng, bản thân đối tượng có nhiều mối quan hệ có thể luân chuyển công tác. Do nhà ở TP.Đồng Hới nhưng hiện đang làm việc tại thị xã Ba Đồn (tỉnh Quảng Bình) nên anh Bảo đã nhờ Quân tác động với các mối quan hệ chuyển công tác về gần nhà giúp. Thấy vậy, Quân đưa ra mức giá 450 triệu đồng để lo lót.

Từ ngày 1-4-2020 đến 11-10-2021, anh Bảo đã đưa cho Quân 450 triệu đồng. Nhận tiền xong, Quân hứa với anh Bảo trong vòng 3 tháng sẽ có quyết định chuyển công tác. Tuy nhiên, sau 3 tháng, anh Bảo chờ mãi vẫn không có thông tin gì nên đi tìm Quân hỏi thì mới biết mình bị lừa. Anh Bảo yêu cầu trả lại tiền nhưng không được nên làm đơn tố cáo hành vi lừa đảo của Quân lên cơ quan công an.

Nguyễn Hùng Quân

Xác minh thu thập đầy đủ thông tin, Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Quảng Bình đã tiến hành bắt giữ Quân về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Tại cơ quan điều tra, bước đầu Quân khai, bản thân không quen biết ai có khả năng tác động để điều chuyển công việc như đã hứa. Tuy nhiên, thấy nạn nhân cả tin nên đối tượng đưa ra thông tin gian dối để lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Ngoài việc lừa chiếm đoạt của anh Phạm Trung Bảo 450 triệu đồng, Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Quảng Bình còn phát hiện Quân đã bịa ra một dự án xây dựng nghĩa trang công viên Vĩnh Hằng, đề nghị mọi người góp vốn đầu tư để sau này phân lô bán cho những người có nhu cầu. Nhiều người tin tưởng đưa cho Quân 4,5 tỷ đồng với hy vọng sau này sẽ được chia lợi nhuận.

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Quảng Bình đề nghị những ai là bị hại của Nguyễn Hùng Quân hãy đến Phòng Cảnh sát hình sự gặp trực tiếp điều tra viên Nguyễn Trung Thành, hoặc liên hệ theo số điện thoại: 0977700102 để phối hợp giải quyết.

Bình luận (0)

Lên đầu trang