Hàng loạt phụ nữ 'Hội độc thân' mắc bẫy 'phi công' trẻ tại nhà nghỉ

Thứ Hai, 28/03/2022 16:00

|

(CAO) Sau khi gia nhập "hội độc thân", Thường rỉ rả với nhiều phụ nữ rồi giăng bẫy khiến nhiều chị em "dính đòn". Cơ quan Công an đã tạm giữ "phi công" này để tiếp tục điều tra.

Ngày 28-3, Công an Q.Bắc Từ Liêm, Hà Nội cho biết đang tạm giữ hình sự Nguyễn Văn Thường (SN 1993, trú huyện Tiền Hải, tỉnh Thái Bình) để điều tra hành vi trộm cắp tài sản.

Thanh niên này từng có một tiền án về tội "Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản" vào năm 2017. Sau khi chấp hành án xong, đối tượng này học nghề máy múc.

Trong thời gian dịch bệnh, không có công ăn việc làm, Thường tham gia vào "Hội độc thân" để tìm bạn tâm sự với mục đích dụ dỗ những chị em nhẹ dạ cả tin rồi trộm cắp tài sản.

Tài liệu điều tra xác định, chị H (ở phường Cổ Nhuế 2, quận Bắc Từ Liêm) quen Thường qua nhóm "Hội độc thân" trên Facebook. Sau khi "tỏa sóng" với người phụ nữ này, cuối tháng 3-2022, Thường hẹn chị H tại khu vực Trạm Y tế phường Cổ Nhuế 2 rồi về nhà trọ "tâm sự".

Nam phi công tại cơ quan điều tra.

Sau khi "tâm sự", chị H. từ nhà vệ sinh đi ra thì điện thoại, máy tính xách tay của mình "không cánh mà bay" cùng chàng "phi công". Sau khi trộm cắp được tài sản của chị H, Thường bán chiếc điện thoại được 700 nghìn đồng.

Không chỉ dụ chị H., thanh niên này còn khiến chị L. ở Bắc Giang đắm say sau khi quen nhau qua "Hội độc thân". Vào tháng 12-2021, Thường hẹn người phụ nữ này vào nhà nghỉ tại xã Vân Trung, huyện Việt Yên để "tâm sự". Để đánh lạc hướng, Thường nói người phụ nữ đi tắm.

Khi chị L. ra khỏi nhà tắm thì không thấy "nhân tình" đâu. Cùng với đó, chiếc điện thoại, 2 triệu đồng và chiếc xe máy Honda Vision biến mất cùng gã "phi công".

Sau khi lấy được tài sản của chị L., Thường sử dụng chiếc xe máy trên đến ngày 17-3-2022 thì đem đi cầm cố được 15 triệu đồng. Không chỉ trộm cắp tài sản, khi nạn nhân liên hệ, Thường còn yêu cầu họ chuyển tiền thì mới trả lại tài sản.

Nạn nhân của "phi công" này ở nhiều nơi. Trong đó, chị M (ở quận Hà Đông, Hà Nội) cũng bị lừa sau khi quen nhau qua mạng xã hội. Ngày 19-2, hai người hẹn nhau tại khu đô thị Văn Quán để nói chuyện.

Gặp nhau, Thường bảo muốn đến chỗ yên tĩnh để tâm sự nên đã cùng chị M vào một nhà nghỉ gần đó. Khi chị M vào nhà vệ sinh, lúc quay ra đã không thấy Thường đâu.

Kiểm tra lại tài sản, chị M phát hiện mất một điện thoại iPhone 12 Pro, xe máy Honda SH Mode cùng một ít tiền. Sau khi bị mất tài sản, chị M nhiều lần liên hệ với Thường thì đối tượng này yêu cầu chị phải chuyển 10 triệu đồng mới trả lại xe và điện thoại.

Bình luận (0)

Lên đầu trang