Đối tượng người Hàn Quốc sát hại đồng hương cướp tài sản lãnh án tử

Thứ Hai, 28/03/2022 14:49

|

(CAO) Ngày 28/3, TAND TPHCM mở phiên sơ thẩm đã tuyên phạt bị cáo Lee Hyeongwon (SN 1990, quốc tịch Hàn Quốc) mức án tử hình về tội “Giết người”, 14 năm tù về tội “Cướp tài sản” và 2 năm tù về tội “Trộm cắp tài sản”.

Tổng hợp mức án Lee phải chịu hình phạt chung là tử hình. Tòa cũng tuyên buộc, Lee phải bồi thường số tiền đã trộm cướp được của gia đình nạn nhân hơn 240 triệu đồng, bồi thường chi phí mai táng, tổn thất về tinh thần, tổn thất về sức khoẻ cho gia đình nạn nhân gần 500 triệu đồng.

Theo cáo trạng, Lee Hyeongwon nhiều lần nhập cảnh vào Việt Nam. Lần nhập cảnh gần nhất là vào ngày 30/10/2019 và tạm trú tại nhà trọ trên đường Lê Thị Riêng, quận 1 cùng một người đồng hương.

Lee làm việc tại nhà hàng karaoke trên đường Nguyễn Biểu, quận 5.

Khoảng 9h ngày 20/12/2019, Lee đến khu dân cư Phú Mỹ Hưng, quận 7 phát tờ rơi giới thiệu về nhà hàng. Đến khoảng 14 giờ cùng ngày Lee vào công viên Hưng Phước 1 ngồi nghỉ. Tại đây, Lee nảy sinh ý định đột nhập vào các nhà trong khu vực để lấy tài sản.

Bị cáo Lee Hyeongwon tại tòa

Lee đi lòng vòng quan sát, phát hiện bên hông một căn nhà ở khu này của vợ chồng ông Y. và bà S (cùng là người Hàn Quốc) là một bãi đất trống có bờ tường cao có thể leo lên cửa sổ lầu 1. Sau khi thăm dò tình hình xong, Lee đi mua một cái áo mưa cất vào ba lô giấu ở bãi đất trống bên hông nhà.

Đến khoảng 21 giờ cùng ngày, Lee quay lại bãi đất trống lấy ba lô trèo tường vào cửa sổ lầu 1 mặc áo mưa ngồi rình chờ chủ nhà đi ngủ để ra tay.

Đến 0 giờ ngày 21/12/2019, Lee xếp áo mưa vào ba lô rồi kéo cửa sổ lầu 1 leo vào bên trong nhà. Lee đi lên khu vực nhà bếp ở lầu 4 lấy đôi găng tay cao su đeo vào và một con dao bằng kim loại cầm trên tay rồi đi xuống nhà.

Khi xuống lầu 3, bị bà S phát hiện tri hô, Lee dùng dao đâm vào cổ, khống chế đưa bà S vào phòng.

Ông Y là chồng bà S nghe tiếng kêu hô thì thức dậy xông vào giải nguy cho vợ. Trong lúc giằng co, Lee dùng dao tấn công ông Y. Bà S được chồng giải cứu đã bỏ chạy đến nhà vệ sinh thì gục ngã.

Con gái của chủ nhà là chị Yi đang ngủ phòng bên cạnh nghe tiếng la thét, giằng co thức giấc đi ra. Lee liền buông ông Y chạy đến dùng dao đâm vào bụng chị Yi. Chị này bỏ chạy thì bị Lee khống chế đưa vào phòng lấy tiền.

Chị Yi dẫn Lee vào phòng mình và lấy số tiền 3 triệu đồng đưa cho Lee. Gã đưa chị quay lại phòng cha mẹ yêu cầu mở két sắt nhưng không được.

Sợ con gái gặp nguy hiểm, ông Y lấy một túi da hàng hiệu bên trong có 5 triệu đồng, các điện thoại, chìa khoá nhà, chìa khóa xe ô tô đưa cho Lee và xin tha mạng. Lấy tài sản xong, Lee khống chế Yi đi xuống phòng em trai lấy thêm một điện thoại rồi bỏ đi.

Lúc này, Lee lại nảy sinh ý định cướp ô tô của gia đình nạn nhân nên lấy chìa khoá điều khiển xe ra khỏi nhà. Do không biết đường, Lee điều khiển xe chạy lòng vòng đến khu dân cư Vinhomes Tân Cảng (quận Bình Thạnh) vứt bỏ 5 chiếc điện thoại di động và con dao xuống sông để phi tang.

Bị cáo bị tuyên mức án cao nhất

Trên đường tẩu thoát, nghĩ không thể bán được chiếc ô tô, Lee đưa xe đến một khu dân cư ở quận 2 dùng bật lửa đốt xe phi tang chứng cứ rồi về phòng trọ. Phát hiện bạn cùng phòng không có ở nhà nên gã lại lục tủ lấy trộm 2.000 USD rồi bỏ đi và tiêu xài hết số tiền đã chiếm đoạt.

Theo kết quả giám định, bà S tử vong do sốc mất máu không hồi phục, chồng bà bị thương tích 25%, con gái 38%.

Ngày 25/12/2019, Lee bị Cơ quan CSĐT Công an TPHCM ra lệnh bắt trong trường hợp khẩn cấp. Quá trình điều tra và tại toà, Lee khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình.

Quá trình xét xử và nghị án, HĐXX cho rằng hành vi của bị cáo nguy hiểm cho xã hội, ra tay giết người với tình tiết tăng nặng khi tấn công hai người trở lên, nhằm mục đích xâm phạm tài sản người khác.

Hành vi rất nghiêm trọng, không còn khả năng cãi tạo nên cần loại bỏ bị cáo ra khỏi đời sống xã hội nên đã tuyên bị cáo mức án tử hình.

Bình luận (0)

Lên đầu trang