Tiền Giang:

Vây bắt kẻ "lớn gan" vào tận giường chủ nhà đang ngủ lục trộm tiền

Thứ Tư, 20/04/2022 13:04  | Minh Thư

|

(CAO) Trưa 20-4, Công an huyện Tân Phước cho biết đang điều tra làm rõ nghi phạm Nguyễn Nhựt Thịnh (SN 1990, ngụ ấp Mỹ Phú, xã Phước Lập, huyện Tân Phước) có hành vi " trộm cắp tài sản", vừa bị người dân vây bắt giao cho Công an.

Được biết, Công an huyện cũng tiếp tục mở rộng điều tra làm rõ thêm một số vụ mất trộm trên địa bàn có cùng thủ đoạn như trên.

Theo điều tra ban đầu, Thịnh nghiện ma túy, từng có tiền án về tội "trộm cắp tài sản", khoảng 18 giờ ngày 11-4, đối tượng đến chơi và ngủ tại nhà người bạn ợ ấp Tân Bình (xã Phước Lập).

Đến rạng sáng  12-4, Thịnh nói lạ chỗ khó ngủ nên về nhà.

Công an lấy lời khai nhân chứng có liên quan

Đêm khuya đường lại vắng, khi đi ngang qua nhà của chị Trần Thị Mỹ An (SN 1988, ngụ ấp Tân Bình) đang khởi công xây dựng, phía trước chỉ có hai bức tường chưa gắn cửa nên Thịnh nảy sinh ý định trộm tài sản. Thịnh nhanh chóng cởi áo ra và đột nhập vào bên trong.

Khi đến đầu giường nơi vợ chồng chị An ngủ, Thịnh giở mùng thò tay vào lục dưới đầu giường và gối nằm tìm kiếm lấy được gần 14 triệu đồng rồi nhè nhẹ bước ra ngoài.

Nhưng khi ra đến hành lang, không cẩn thận Thịnh đã va quẹt đồ vật khiến phát ra tiếng động. Đang ngủ, chị An liền choàng tỉnh, nhìn ra vừa kịp thấy bóng người đang bỏ chạy liền tri hô, đồng thời cùng chồng lao theo ra hướng lộ.

Thịnh tại cơ quan điều tra

Lúc này, một số nhà lân cận nghe động cũng bật đèn, mở cửa hỗ trợ. Chạy đuổi theo kẻ trộm gần 100 m, cuối cùng vợ chồng chị An và mọi người cũng khống chế bắt được Thịnh cùng tang vật.

Sáng 20-4, chị An chia sẻ: "Gia đình chỉ mua bán tiệm tạp hóa nhỏ ở vùng quê. Hàng ngày dành dụm tiền lãi chỉ được 200.000-300.000 đồng, sau đó mượn thêm bà con vốn để xây căn nhà làm nơi ở ổn định. Số tiền bị mất với gia đình là rất lớn, nếu không bắt được kẻ gian thì vợ chồng tôi lại phải đi mượn thêm mới đủ mua vật liệu xây nhà...”. 

Bình luận (0)

Lên đầu trang