Hơn 20 đối tượng mang súng, kiếm hỗn chiến vì mâu thuẫn chia tiền bảo kê

Thứ Hai, 04/04/2022 16:28

|

(CAO) Ngày 4-4-2022, Công an thị xã Hòa Thành, Tây Ninh ra quyết định tạm giữ hình sự 7 đối tượng: Trần Quốc Việt (SN 1992), Nguyễn Hữu Sang (SN 1989), Lê Tấn Đạt (SN 1994), Châu Ngọc (SN 1992), Nguyễn Tấn Khoa (SN 1998), Dương Văn Giàu (SN 1989), Phạm Văn Thức (SN 1991), cùng ngụ thị xã Hòa Thành, về hành vi cố ý gây thương tích.

7 đối tượng tại Công an thị xã Hòa Thành

Trước đó, hơn 23 giờ ngày 24-3, khoảng hơn 20 thanh niên mang các loại hung khí tự chế (dao, kiếm, 3 chỉa...) và súng bắn đạn cao su, tụ tập ở khu vực hẻm số 32, đường Trịnh Phong Đáng (thuộc ấp Trường Lộc, xã Trường Tây, thị xã Hòa Thành) để đánh nhau.

Các hung khí Công an thu giữ

Nhận được tin báo, Công an thị xã Hòa Thành nhanh chóng cử lực lượng đến hiện trường thì các thanh niên đã bỏ đi, để lại 2 người bị thương là Lâm Tuấn Anh và Phạm Minh Cường.

Từ những thông tin thu thập và các chứng cứ để lại hiện trường, Công an thị xã Hòa Thành tiến hành điều tra, đến ngày 30-3 ra lệnh bắt khẩn cấp 4 đối tượng, gồm: Đạt, Việt, Sang, Ngọc; ngày 31-3, bắt khẩn cấp thêm 3 đối tượng gồm: Thức, Khoa, Giàu để phục vụ điều tra và thu giữ tang vật gồm: 2 cây súng bắn đạn cao su, 2 viên đạn cao su, 1 vỏ đạn, 3 dao tự chế, 2 kiếm tự chế, 1 cây 3 chỉa, 2 cây roi điện và 2 xe mô tô.

Vụ việc bắt đầu xảy ra vào cuối tháng 2-2022, anh Bùi Văn Vũ (52 tuổi ngụ tỉnh Bến Tre) cùng các thành viên trong Đoàn hội chợ đến ấp Trường Thọ, xã Trường Tây, thị xã Hòa Thành để hoạt động hội chợ và đã nộp tiền bảo kê 8 triệu đồng cho nhóm của Việt.

Sau đó, đoàn hội chợ của anh Bùi Văn Vũ chuyển sang địa bàn phường Long Thành Trung, thị xã Hòa Thành hoạt động nên không đưa tiền bảo kê cho Việt mà đưa tiền bảo kê cho nhóm của Phạm Minh Cường (32 tuổi, ngụ khu phố Long Kim, phường Long Thành Trung, thị xã Hòa Thành). Sự việc trên đã dẫn đến mâu thuẫn tranh giành bảo kê giữa 2 nhóm của Việt và Cường nên 2 nhóm đã hẹn nhau giải quyết.

Vào khoảng 18 giờ ngày 24-3, Việt nhậu và hát karaoke với 2 người bạn. Việt điện thoại cho anh Bùi Văn Vũ để lấy 4 triệu đồng tiền bảo kê hội chợ. Anh Bùi Văn Vũ hẹn lát nữa qua hội chợ để lấy tiền và thông tin cho Cường biết sự việc.

Một lúc sau, Cường cùng 6 người khác tìm đến chỗ Việt đang nhậu, dùng hung khí tự chế đuổi chém nhóm Việt với mục đích không cho nhóm của Việt lấy tiền bảo kê. Sau khi bị đuổi chém, Việt đến nhà của Đạt rủ thêm Sang, Bảo, Châu, Khoa, Giàu và 5 người khác mang theo 2 cây chỉa, 2 cây phát cỏ bờ kéo đến hội chợ để tìm Cường và Bùi Văn Vũ chém.

Tại đây, nhóm của Việt không thấy người cần tìm mà thấy có nhiều khách đến chơi hội chợ nên đập, chém nhiều tài sản của đoàn hội chợ, còn Đạt dùng súng bắn chỉ thiên rồi cả nhóm bỏ đi.

Sau đó, Phùng Ngọc Tân (26 tuổi, ngụ phường Long Thành Bắc, thị xã Hòa Thành) biết sự việc mâu thuẫn của 2 nhóm Cường và Việt nên Tân kêu Cường chia đôi số tiền bảo kê cho nhóm của Việt là 2 triệu nhưng Cường không đồng ý. Việt hẹn Cường đến ở khu vực hẻm số 32 đường Trịnh Phong Đáng (thuộc ấp Trường Lộc, xã Trường Tây, thị xã Hòa Thành) để giải quyết.

Nhóm của Việt rủ gần 20 người mang theo hung khí tự chế (mã tấu, dao...), phục kích sẵn chờ nhóm của Cường đến. Khi thấy người trong nhóm của Cường, Đạt dùng súng bắn 2 phát vào nhóm của Cường rồi cả 2 nhóm xông vào chém nhau. Chỉ đến khi thấy lực lượng Công an đến, cuộc hỗn chiến mới dừng lại, các đối tượng trong 2 nhóm bỏ chạy khỏi hiện trường.

Hiện vụ việc đang tiếp tục làm rõ để xử lý theo đúng quy định của pháp luật.

Bình luận (0)

Lên đầu trang