Hai nhóm mang súng, dao hẹn nhau hỗn chiến vì mâu thuẫn tiền bạc

Chủ Nhật, 27/03/2022 13:41  | Nguyễn Nhân

|

(CAO) Ngày 27-3, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Trà Vinh ra quyết định khởi tố  bị can, bắt tạm giam Thạch Huỳnh (SN 1995), Lý Văn Tâm (SN 2002), Thạch Dương (SN 2000), Phạm Thanh Tiền (SN 1990, cùng huyện Duyên Hải) về hành vi gây rối trật tự công cộng.

Ngoài ra, Cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh cũng thi hành lệnh khởi tố vụ án, bị can, ra lệnh bắt tạm giam và khám xét nơi ở của Nguyễn Thái Hòa (SN 1973, ngụ TX.Duyên Hải) về hành vi sử dụng trái phép vũ khí quân dụng.

Công an đọc lệnh bắt giam Huỳnh, Tâm, Dương và Tiền.

Theo kết quả điều tra, do mâu thuẫn trong việc vay mượn tiền, vào chiều 24-2, Tiền được Hòa hẹn đến cầu Long Toàn (thuộc khóm Phước Trị, phường 1, TX.Duyên Hải) để chém tay đôi với nhau.

Đến khoảng 20 giờ 20 phút cùng ngày, Tiền chuẩn bị hung khí và tập hợp được 11 người (trong đó có Huỳnh, Tâm, Dương). Sau đó cả nhóm đi đến đầu đường  hướng về ấp Long Điền (thuộc khóm Phước Trị) để lấy hung khí rồi chờ Hòa đến.

Một lúc sau, nhóm của Hòa đến gồm 20 người cầm súng đi đến gặp nhóm của Tiền. Chúng nổ một phát súng rồi đi ra đường Quốc lộ 53 và dùng súng khống chế nhóm của Tiền.

Lúc này, Trần Thanh Giang (SN 985, ngụ tỉnh Bạc Liêu) là bạn của Tiền đi chung nhóm tiếp cận Hòa nên bị Hòa chỉa súng vào đầu. Giang gạt tay và dùng cục gạch đập vào đầu của Hòa làm đối phương té ngã xuống đường.

Nhóm đối tượng của Hòa dùng gạch, chai bia và gậy 3 khúc tấn công rượt nhóm của Tiền. Nhóm của Tiền dùng dao và gạch tấn công và rượt đuổi nhóm của Hòa chạy ngược lại hướng cầu Long Toàn. Riêng Hòa bị Giang đánh té thì có 5 đối tượng gồm: Tiền, Nghĩa, Dương, Tâm… dùng dao chém nhiều nhát vào người.

Tiền giật lấy súng thì súng nổ làm trúng chân của Tiền. Sau đó, Tiền lấy được súng và cả nhóm ra về, giao nộp cho cơ quan công an.

Bị can Hoà.

Sau khi sự việc xảy ra, Hòa bỏ trốn tại nhiều nơi từ đất liền đến các huyện đảo trên địa bàn tỉnh Kiên Giang. Bằng các biện pháp nghiệp vụ, sáng 26-3, lực lượng An ninh điều tra phối hợp Cảnh sát hình sự và các lực lượng có liên quan bắt giữ được Hòa tại phường Vĩnh Lợi, TP.Rạch Giá, tỉnh Kiên Giang và di lý về Trà Vinh để tiến hành các hoạt động tố tụng theo quy định.

Tang vật thu giữ.

Quá trình khám xét nhà của Hòa, lực lượng An ninh điều tra thu giữ nhiều đồ vật, tài liệu, trong đó có nhiều giấy tờ có liên quan đến hoạt động cho vay, mượn tiền.

Được biết, Hòa từng có tiền án về trộm cắp tài sản, trốn khỏi nơi giam giữ và giết người.

Bình luận (0)

Lên đầu trang