Tài khoản ngân hàng “bốc hơi” 700 triệu đồng khi vay tiền online

Thứ Sáu, 25/03/2022 18:44

|

(CAO) Ngày 25-3, Công an quận Long Biên, Hà Nội cho biết, đang phối hợp với các cơ quan chức năng xác minh, điều tra vụ lừa đảo chiếm đoạt tài sản với số tiền khoảng 700 triệu đồng, với thủ đoạn vay tiền online.

Trước đó, ngày 18-3, Công an phường Phúc Lợi, quận Long Biên tiếp nhận đơn trình báo của anh T. (SN 1979, trú tại quận Long Biên, Hà Nội) về việc bị lừa đảo chiếm đoạt tài sản khi vay tiền online.

Theo đơn trình báo, do có nhu cầu vay tiền, anh T. lên mạng tìm kiếm số điện thoại vay tiền. Sau đó, có một người kết bạn Zalo với anh và hướng dẫn làm thủ tục vay tiền. Quá trình trao đổi, anh T cung cấp mật khẩu tài khoản ngân hàng cho người này.

Một lúc sau, anh T. phát hiện tài khoản ngân hàng của anh bị rút hết hơn 700 triệu đồng. Lúc này, anh T mới biết mình bị lừa và đến cơ quan Công an trình báo.

Từ những thông tin trên, Công an quận Long Biên đã vào cuộc điều tra, xác minh và đang truy tìm đối tượng gây án. Hiện cơ quan điều tra vẫn đang tiếp tục điều tra, làm rõ đối tượng rút tiền trong tài khoản của anh T.

Công an quận Long Biên, Hà Nội cho biết: Thời gian qua, tình hình dịch bệnh Covid-19 có diễn biến phức tạp, nhiều người dân có nhu cầu vay tiền để phục vụ cuộc sống. Đánh vào tâm lý của khách hàng muốn vay nhanh, thủ tục thuận tiện, các đối tượng đã giả danh nhân viên ngân hàng, công ty tài chính đăng tải thông tin hỗ trợ vay tiền, giải ngân nhanh trên mạng xã hội để lừa đảo, chiếm đoạt tài sản.

CATP Hà Nội khuyến cáo người dân cảnh giác trước các loại hình được quảng cáo là vay tiền nhanh chóng, dễ dàng, giải ngân trong ngày thông qua các trang mạng, mạng xã hội, app vay tiền.

Những lời mời chào vay tiền với thủ tục nhanh gọn, chỉ cần đóng phí bảo lãnh để giải ngân có thể là “bẫy” của các đối tượng lừa đảo. Nếu có nhu cầu vay vốn, người dân nên tìm hiểu kỹ và trực tiếp đến trụ sở, chi nhánh các ngân hàng để được tư vấn, hướng dẫn thủ tục vay tiền nhằm bảo vệ quyền lợi của mình trước pháp luật.

Bình luận (0)

Lên đầu trang