Cảnh báo việc giả mạo tài khoản MXH của lãnh đạo để lừa đảo

Thứ Năm, 24/03/2022 09:33  | Hải Đường

|

(CAO) Sáng 24-3, lãnh đạo TP.Hội An, tỉnh Quảng Nam xác nhận, đã yêu cầu Công an TP.Hội An điều tra làm rõ một số đối tượng giả mạo tài khoản zalo của lãnh đạo  để kết bạn với các tài khoản zalo khác nhằm mục đích lừa đảo.

Theo đó, các đối tượng này truy cập vào trang cá nhân (tài khoản thật) của các lãnh đạo TP Hội An để lấy thông tin, hình ảnh cá nhân rồi tạo tài khoản facebook, zalo giả; sau đó, chúng kết bạn với nhiều người trong danh sách bạn bè của người đó (chủ yếu trong nội bộ cơ quan).

Từ đây, các nghi phạm thực hiện hành vi lừa đảo bằng cách nhắn tin hỏi thăm, tạo lòng tin với những người vừa kết bạn để mượn số tiền lớn hoặc chuyển tiền để phục vụ công tác của cơ quan. Số tiền này thường được yêu cầu gửi vào số tài khoản ngân hàng của người khác hoặc số tài khoản có họ tên tương tự với tên lãnh đạo được chúng mua lại trên mạng.

Hiện đã có nhiều vụ lừa đảo theo phương thức thủ đoạn này xảy ra trên địa bàn. Vì vậy, Công an TP.Hội An đề nghị mọi người nâng cao cảnh giác, không mắc lừa các đối tượng lừa đảo này.

Vụ việc đang được cơ quan chức năng điều tra làm rõ.

Bình luận (0)

Lên đầu trang