Phú Quốc: Cần xử lý nghiêm hành vi hủy hoại tài sản, xâm phạm chỗ ở

Thứ Tư, 23/03/2022 10:51

|

(CAO) Thời gian qua, ông Nguyễn Xuân Thông (SN 1977, trú ấp xóm Mới, xã Bãi Thơm, TP.Phú Quốc, Kiên Giang) liên tục bị nhóm người xâm phạm chỗ ở, huỷ hoại tài sản. Có vụ việc đã bị cơ quan chức năng khởi tố vụ án, bị can và chuẩn bị đưa ra xét xử. Tuy nhiên những ngày gần đây tiếp tục xuất hiện nhóm người có hành vi xâm phạm nơi ở, hủy hoại tại sản tại khu đất ông Thông đang sử dụng.

Theo trình bày của ông Nguyễn Xuân Thông, hơn 10 ngày nay, từ khi Viện Kiểm sát nhân dân TP.Phú Quốc có thông báo về việc truy tố bị can ra trước tòa trong vụ án “Cố ý làm hư hỏng tài sản” mà ông là nạn nhân, gia đình ông tiếp tục bị một nhóm người quấy rối ngày đêm.

Ngày 14/3, do có việc nên ông khóa cửa nhà đi ra ngoài. Trong lúc ông Thông đi vắng thì một nhóm khoảng 10 người đến phá cổng và cửa vào nhà và ở luôn tại đây, nhiều vật dụng trong nhà bị nhóm người này ném ra ngoài.

Ngày 15/3, ông Thông đã trình báo vụ việc đến Công an xã Bãi Thơm, TP.Phú Quốc. Sau khi nhận được trình báo, tối 15/3, Công an xã đã tới nhà ông Thông kiểm tra hành chính và phát hiện một số người đang có mặt trong nhà nên đưa về trụ sở làm rõ.

Công an xã Bãi Thơm yêu cầu nhóm người này không được gây ra các hành vi vi phạm pháp luật, nếu vi phạm sẽ bị xử lý nghiêm.

Tuy nhiên, tối cùng ngày một số người tiếp tục tới ở trong nhà ông Thông. Đến 22 giờ cùng ngày, Công an xã Bãi Thơm kiểm tra hành chính và phát hiện một người tên B. đang ở trong nhà. Công an đã yêu cầu người này về trụ sở làm việc.

Đến 23 giờ 30, sau khi công an rời đi, một đối tượng đã có hành vi đánh vào mặt ông D. bạn của ông Thông và hăm doạ khiến ông Thông rất lo lắng và bức xúc.

Nhóm người vào khu đất ông Nguyễn Xuân Thông đang sử dụng, vào ngày 14/3

Trước đó, vào khoảng 17 giờ 30 phút ngày 27/08/2021, xe ô tô Toyota Zace BS: 60A-182.29 của ông Nguyễn Xuân Thông đi công chuyện, đậu trên đường 30/4 (trước số nhà 269 đường 30/4, tổ 1, khu phố 1, phường Dương Đông, TP.Phú Quốc), bị nhóm người của Nguyễn Văn Phương đập phá.

Sự việc đã được trình báo, Công an sau đó đã khởi tố vụ án và khởi tố bị can đối với Nguyễn Văn Phương về hành vi “Cố ý làm hư hỏng tài sản”. Tháng 2-2022, Viện KSND TP.Phú Quốc đã phê chuẩn cáo trạng, chuyển hồ sơ sang tòa để lên lịch xét xử.

Chiếc xe ô tô của ông Thông bị đập phá

Ông Nguyễn Xuân Thông cho biết, mọi chuyện rắc rối xảy ra khởi nguồn từ đất đai. Theo đó, năm 2007, ông mua mảnh đất này, có trưởng ấp và UBND xã Bãi Thơm xác nhận nguồn gốc đất, đã trả tiền. Sau đó ông làm căn nhà cấp 4 để ở và làm kho chứa nông cụ để sản xuất.

Theo ông Thông, từ khi nhà đất ở Phú Quốc giá tăng vùn vụt, nhiều nhóm người đến nhà ông xưng là chủ đất và đòi lại đất. Sự việc này diễn ra trong thời gian dài.

Ông D, bạn của ông Thông bị đánh trúng mặt vào khuya 16/3 (ảnh cắt từ camera)

Hiện ông Thông đã gửi đơn trình báo đến các cơ quan chức năng tố cáo về việc bị xâm phạm chỗ ở và hủy hoại tài sản. Ông mong mỏi chính quyền, cơ quan chức năng địa phương nhanh chóng vào cuộc giải quyết vụ việc theo đúng quy định của pháp luật, bảo vệ quyền lợi chính đáng và an toàn cho người dân.

Thiết nghĩ, mọi mâu thuẫn, tranh chấp trong cuộc sống cần được phân xử, giải quyết tại các cơ quan pháp luật, chính quyền. Các cá nhân, tổ chức có những tranh chấp gì thì nên khởi kiện lên chính quyền, các cơ quan pháp luật để được giải quyết, không nên tự mình giải quyết theo ý chủ quan rất dễ dẫn đến vi phạm pháp luật, tiềm ẩn những hậu quả khó lường. Và những quyết định giải quyết của chính quyền và cơ quan pháp luật mọi người cần phải tuân thủ để bảo vệ sự tôn nghiêm của pháp luật.

Bình luận (0)

Lên đầu trang