Cặp đôi lãnh án vì tổ chức cho 11 người Trung Quốc ở lại TPHCM trái phép

Thứ Sáu, 11/03/2022 15:43

|

(CAO) Ngày 11/3, TAND TPHCM xử sơ thẩm đã tuyên phạt Nguyễn Văn Huân (SN 1982, ngụ tại Bắc Giang) mức án 7 năm tù, Trần Hoài Thanh (SN 1981, ngụ tại Đắc Nông) mức án 4 năm tù cùng về tội “tổ chức cho người khác ở lại Việt Nam trái phép”.

Các bị cáo tại toà

Theo cáo trạng, lúc 7 giờ 30 phút ngày 30/4/2021, sau khi nhận được tin báo của nhân viên khách sạn Nhật Vân thuộc phường 12, quận 10, TPHCM về việc nghi ngờ có người nước ngoài nhập cảnh trái phép đang lưu trú ở khách sạn, Công an phường 12, quận 10 đã kiểm tra khách sạn trên thì phát hiện tại 3 phòng của khách sạn có 11 người Trung Quốc không xuất trình được giấy tờ tuỳ thân.

Đến trưa thì lực lượng chức năng phát hiện Trần Hoài Thanh mang cơm đến cho nhóm người Trung Quốc nên mời về trụ sở công an làm việc. Tại đây, Thanh khai mình được Nguyễn Văn Huân nhờ thuê khách sạn cho 11 người Trung Quốc nhập cảnh vào Việt Nam trái phép và mua cơm cho họ.

Quá trình điều tra, xác định được Huân và Thanh quen biết với nhau. Ngày 20/4/2021, Huân từ Bắc Giang vào TPHCM được một người phụ nữ không rõ lai lịch cho số điện thoại của một người tên Tài (không rõ lai lịch) để Huân liên lạc với Tài, tổ chức cho nhóm người Trung Quốc nhập cảnh trái phép vào Việt Nam lưu trú tại TPHCM.

Khoảng 21 giờ ngày 29/4/2021, sau khi được Tài thông báo cần thuê 3 phòng khách sạn cho 11 người nước ngoài nhập cảnh trái phép lưu trú tại TPHCM, Huân đã gọi điện thoại yêu cầu Trần Hoài Thanh tìm khách sạn.

Thanh đã đến Khách sạn Nhật Vân hỏi thuê phòng với giá là 1,8 triệu đồng cho 3 phòng. Sau khi được Thanh thông báo đã tìm được khách sạn và giá thuê, Huân gọi điện thoại cho Tài "thổi giá" thành 12 triệu đồng cho 3 phòng và Tài đồng ý. Huân thông báo địa chỉ khách sạn cho Tài và yêu cầu Tài chuyển tiền cho Huân.

Khoảng 1 giờ sáng ngày 30/4/2021, Huân được Tài gửi số điện thoại của 2 tài xế chở những người nước ngoài và yêu cầu Huân liên hệ để đón khách đưa vào khách sạn lưu trú.

Sau đó, Huân cùng Thanh đến khách sạn. Huân vào khách sạn kiểm tra phòng và thanh toán số tiền 2 triệu đồng để thuê 3 phòng rồi cùng Thanh ngồi chờ khách.

Khi 11 người nước ngoài nhập cảnh trái phép được đưa đến khách sạn, Thanh đưa các đối tượng này lên nhận phòng còn Huân ngồi chờ Thanh. Sau khi bố trí cho khách lưu trú tại khách sạn, Thanh mang thức ăn do Huân mua đến khách sạn cho các đối tượng, còn Huân gọi xe ôm chở về khu vực quận Tân Phú.

Đến 11 giờ ngày 30/4/2021, Huân nhận được 13,5 triệu đồng của Tài chuyển (gồm 12 triệu tiền khách sạn và 1,5 triệu tiền mua cơm).

Khi nhận được tiền, Huân tiếp tục mua cơm đưa cho Thanh mang đến khách sạn và đưa cho Thanh 2 triệu đồng để trả tiền để khách sạn cho 11 đối tượng trên tiếp tục ở lại. Khi Thanh mang cơm đến khách sạn thì bị Công an mời về trụ sở làm việc như đã nêu trên.

HĐXX cho rằng các bị cáo nhận thức được hành vi của mình trái pháp luật nhưng vì động cơ tư lợi vẫn thực hiện, hành vi các bị cáo gây mất trật tự trị an tại địa phương, cần xử nghiêm mới có tác dụng phòng ngừa răn đe nên tuyên phạt mức án trên.

Bình luận (0)

Lên đầu trang