Đắc Lắc:

Khởi tố 5 bị can chống người thi hành công vụ ở huyện Krông Pắk

Thứ Năm, 10/03/2022 20:12

|

(CAO) Chiều 10/3, Công an huyện Krông Pắk, tỉnh Đắk Lắk cho biết vừa tống đạt quyết định khởi tố 5 bị can ở xã Hoà Đông và xã Ea Knuếc về tội “Chống người thi hành công vụ”.

Theo kết quả điều tra, ngày 12/12/2019, Công an huyện Krông Pắk nhận được đơn của Công ty cổ phần cà phê Thắng Lợi, tố giác tại lô cà phê số 8, thuộc tờ bản đồ số 7, ở thôn Toàn Thắng, xã Hoà Đông, huyện Krông Pắk đang có một số người chặt phá hàng cây gỗ muồng đen chắn gió cho cà phê.

Khi tổ công tác của Công an, Viện kiểm sát và Kiểm lâm của huyện Krông Pắk đến hiện trường xác minh đã làm rõ, tại đây ông Tống Tôn Khánh có 1 lô cà phê nhận làm khoán gọn với Công ty cổ phần cà phê Thắng Lợi. Hôm đó, ông Khánh đã thuê Lương Hồng Điệp (SN 1988, ở thôn Nam Thắng 2, xã Hòa Đông) vào cưa cắt hàng cây muồng đen chắn gió nằm bên ngoài diện tích lô cà phê nhận khoán gọn của ông với giá thuê tiền công 1 triệu đồng/ngày.

Sau đó, Điệp lại thuê thêm Lương Văn Đào (SN 1984, trú ở xã Hòa Đông) và Y Djõn Byã (SN 1983, trú ở xã Ea Knuếc, huyện Krông Pắk) cùng vào làm. Sau khi Y Djõn Byã dùng cưa cắt hạ được 6 cây muồng thì lực lượng bảo vệ của Công ty cà phê Thắng Lợi phát hiện và báo cho Công an huyện Krông Pắk.

Khi tổ công tác của Công an, Viện kiểm sát và Kiểm lâm của huyện Krông Pắk đến hiện trường, đã giải thích, vận động, yêu cầu những người trên dừng cưa hạ cây muồng, giữ nguyên tang vật chứng để khám nghiệm hiện trường.

Tuy nhiên, các đối tượng trên không chấp hành, mà tiếp tục cưa cắt hạ thêm 7 cây muồng đen nữa. Sau đó, Điệp chạy xe máy cày đến, cùng với Đào và Y Djõn Byã kéo 4 khúc gỗ muồng đã cắt hạ lên thùng xe để chở đi. Khi tổ công tác yêu cầu Điệp xuống xe thì Đào tiếp tục nhảy lên lái xe cày và cùng Nguyễn Tấn Tây (SN 1979, cùng trú ở xã Hòa Đông) hô hào, la ó, cản trở tổ công tác để chở số gỗ trên ra khỏi hiện trường khoảng 1km, không cho tổ công tác thực hiện nhiệm vụ khám nghiệm hiện trường.

Tại cơ quan Công an, bị can Lương Hồng Điệp khai nhận: “Hôm đó ông Khánh thuê em với Đào và Y Djõn đi cắt muồng thuê cho ông. Lúc đang cắt thì có các lực lượng chức năng đến, nhưng ông Khánh cứ bảo tụi em cắt và chở gỗ về sân bóng. Tuy lực lượng chức năng ngăn cản nhưng em vẫn kéo gỗ về. Chỉ vì em nhận thức kém nên mới vi phạm pháp luật, bây giờ em đã nhận ra sai lầm của mình, em rất buồn và hối hận”.

Với những hành vi đó, Công an huyện Krông Pắk, tỉnh Đắk Lắk đã tống đạt quyết định khởi tố cả 5 bị can Tống Tôn Khánh, Lương Văn Đào, Lương Hồng Điệp,Y Djõn Byã và Nguyễn Tấn Tây về tội “Chống người thi hành công vụ” theo khoản 1, Điều 330 Bộ luật hình sự. Các quyết định khởi tố trên đã được Viện kiểm sát cùng cấp phê chuẩn.

Các bị can Tống Tôn Khánh, Lương Văn Đào, Lương Hồng Điệp, Y Djõn Byã

Đại úy Vy Thanh Hùng, Phó đội trưởng đội điều tra tổng hợp, Công an huyện Krông Pắk, tỉnh Đắk Lắk khuyến cáo: “Qua vụ việc này, Công an huyện Krông Pắk khuyến cáo người dân nên tỉnh táo, nhận thức đúng về các quy định của pháp luật, không để các đối tượng lôi kéo, dụ dỗ, xúi giục tham gia tập trung đông người có hành vi cản trở, chống đối lực lượng chức năng thi hành nhiệm vụ, dẫn đến vi phạm pháp luật phải chịu hậu quả bị truy cứu trách nhiệm hình sự.

Đối với vụ việc xảy ra ngày 12/12/2019 tại thôn Toàn Thắng, xã Hoà Đông, huyện Krông Pắc, các đối tượng đã có hành vi ngăn cản Cơ quan chức năng tiến hành khám nghiệm hiện trường nên Cơ quan CSĐT Công an huyện đã ra quyết định khởi tố bị can đối với Tống Tôn Khánh, Lương Hồng Điệp, Lương Văn Đào, Y Djõn Byă, Nguyễn Tấn Tây về tội Chống người thi hành công vụ, quy định tại khoản 1, Điều 330 Bộ luật Hình sự để xử lý nghiêm minh trước pháp luật.

Trong thời gian tới, cơ quan chức năng sẽ tiếp tục giải quyết các vụ việc liên quan đến tranh chấp quyền lợi giữa Công ty cổ phần cà phê Thắng Lợi thuộc xã Hoà Đông với các hộ dân nhận khoán lô cà phê và xử lý theo đúng quy định pháp luật. Đề nghị người dân chấp hành nghiêm pháp luật, không tụ tập đông người gây mất ANTT tại địa phương, không có hành động quá khích. Người nào vi phạm sẽ bị xử lý nghiêm theo quy định pháp luật”.

Hiện Công an huyện Krông Pắk đang tiếp tục điều tra kết luận vụ án để xử lý theo quy định của pháp luật.

Bình luận (0)

Lên đầu trang