Cái giá phải trả cho kẻ nghiện bài bạc, làm sổ đỏ, giấy tờ ôtô giả để lừa đảo

Thứ Tư, 02/03/2022 16:13

|

(CAO) Ngày 2/3, TAND TPHCM xử sơ thẩm đã tuyên phạt Huỳnh Văn Rú (SN 1982, ngụ huyện Củ Chi) mức án 12 năm tù về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản và 3 năm tù về tội sử dụng tài liệu giả của cơ quan tổ chức. Tổng hợp Rú phải chịu mức án 15 năm tù. Về dân sự, tòa buộc bị cáo phải bồi thường 1,7 tỷ chiếm đoạt của các bị hại.

Nội dung vụ án thể hiện, Rú rất mê trò đỏ đen và thường xuyên qua Campuchia ăn dầm nằm dề ở casino. Tháng 4/2019, Rú sang đánh bạc tại Campuchia. Lần này trò đỏ đen ma mị đem lại cho Rú số tiền kha khá. Tại đây những con bạc khát máu ở Việt Nam sang cháy túi bán tháo đồ đạc, xe cộ lấy tiền để tiếp tục trò may rủi.

Trong số này, Rú chọn được chiếc xe ô tô hiệu Honda City BS: 61A- 40200 không có giấy đăng ký xe, chỉ có giấy chứng nhận an toàn kỹ thuật BS: 51F-46089 với giá 215 triệu đồng. Thắng bạc, mua được xe vi vu nhưng những lần quay lại sau đó, Rú đều cháy túi và nợ đầm đìa.

Bị cáo Rú

Để có tiền gỡ gạc Rú nảy sinh ý định bất chính. Sau đó, qua mạng Facebook, Rú đặt mua 1 giấy đăng ký xe giả mang tên Huỳnh Văn Rú và BS: 51F- 46089. Rú mang chiếc xe Honda City và giấy tờ giả đặt mua qua mạng bán cho ông T.V.B. với giá 400 triệu đồng. Hợp đồng mua bán xe được Văn phòng công chứng Ng.T.Th. (Củ Chi) lập không phát hiện ra giấy tờ giả mạo.

Ông B. đã giao đủ tiền cho Rú, ngày 21/9/2019, khi làm các thủ tục tiếp theo của việc sang tên, đăng bộ, ông B. phát hiện giấy đăng ký xe mang tên Rú là giả nên trình báo công an.

Quá trình điều tra, CQĐT xác định để kiếm tiền trả nợ, bằng thủ đoạn tương tự, từ tháng 4/2019 đến tháng 6/2019, Huỳnh Văn Rú đã lên mạng đặt các đối tượng không xác định được lai lịch làm 03 giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, 03 giấy chứng nhận đăng ký xe ô tô và 02 giấy chứng nhận kiểm định an toàn và bảo vệ môi trường phương tiện giao thông cơ giới đường bộ.

Sau đó, Rú đã sử dụng các loại giấy tờ giả này để bán và thế chấp, chiếm đoạt của ông T.V.B. 400 triệu đồng, của bà H.V.S 370 triệu đồng, của bà L.T.K. hơn 916 triệu đồng, tổng cộng chiếm đoạt của 3 cá nhân gần 1,7 tỷ đồng. Toàn bộ số tiền lừa được Rú nướng sạch vào trò đỏ đen.

Quá trình xét xử và nghị án, HĐXX cho rằng hành vi của bị cáo nguy hiểm cao, bị cáo nhận thức rõ hành vi mình sai trái nhưng vẫn làm vì động cơ vụ lợi, có nhân thân xấu nên cần xử nghiêm nên tuyên phạt mức án trên.

Bình luận (0)

Lên đầu trang