Trả giá đắt vì tham gia buôn bán ma túy để thỏa mãn cơn nghiện

Thứ Tư, 02/03/2022 15:07

|

(CAO) Ngày 2/3, TAND TPHCM mở phiên sơ thẩm đã tuyên phạt bị cáo Hà Mình Tấn (SN 1983, ngụ tại Tiền Giang) mức án 20 năm tù về tội mua bán trái phép chất ma tuý.

Theo cáo trạng, khoảng 17 giờ ngày 24/6/2020, Đội CSĐT tội phạm về ma tuý Công an quận 4, phối hợp cùng Công an phường 18 bắt quả tang Hà Minh Tấn đang điều khiển xe ô tô Kia có hành vi cất giấu trái phép chất ma tuý. Kiểm tra bên trong xe của Tấn có hơn 100g Methamphetamine và 1,2g Ketamine.

Tấn khai vào năm 2019, Tấn sa chân vào ma túy. Trong những mối "hàng" thường bán cho mình sử dụng, Tấn quen một người đàn ông tên Tony (không rõ lai lịch) ở Tiền Giang. Tấn cũng không hình dung được mình quá lệ thuộc vào chất gây nghiện này và tiền bạc phục vụ nhu cầu vượt ngoài khả năng chi trả.

Bị cáo Tấn tại tòa

Để che đậy người thân và gia đình, Tấn tìm cách xoay sở vẫn không có lối thoát. Một ngày, Tony cung cấp hàng cho Tấn xài và ngỏ ý việc đi lấy hàng cho đối tượng này để hưởng lợi. Ban đầu, Tấn còn ngần ngại nhưng đến cữ thuốc vật vã không xoay được tiền, Tấn đã buông xuôi. Tony ra điều kiện, Tấn lên TPHCM lấy hàng đem về Tiền Giang cho Tony bán lại kiếm lời. Đổi lại, Tấn vừa có thuốc vừa có tiền xài.

Theo thông tin Tony cung cấp, Tấn hai lần liên hệ với một người tên Thảo (cũng không rõ lai lịch) lấy hàng. Do lần đầu Thảo đưa ma tuý dỏm nên đến ngày 19/6/2020 Thảo gọi điện cho Tấn nói mình có ma tuý, nếu Tấn mua sẽ cấn trừ vào số tiền kỳ trước vì nguồn hàng kém chất lượng. Tấn báo lại với Tony, Tony kêu Tấn mua 100gr ma tuý đá với giá 31 triệu đồng.

Ngày 24/6/2020, Tấn điều khiển xe ô tô từ Tiền Giang đến điểm hẹn trên đường Nguyễn Tất Thành, quận 4. Thảo đón Tấn và dùng xe máy chở đến phòng trọ giao ma tuý. Khi Tấn quay lại bỏ hàng vào xe ô tô cất giấu và chuẩn bị lái xe đi thì bị lực lượng chức năng kiểm tra phát hiện, bắt giữ.

Tại cơ quan điều tra và tại tòa, Tấn thành khẩn khai nhận hành vi phạm tội và xin pháp luật khoan hồng để có cơ hội làm lại từ đầu. Sau quá trình xét xử và nghị án, HĐXX cho rằng hành vi của bị cáo nguy hại cho xã hội, làm gia tăng các tệ nạn xã hội, cần xử nghiêm minh mới có tác dụng phòng ngừa răn đe nên tuyên phạt bị cáo mức án 20 năm tù.

Bình luận (0)

Lên đầu trang