Công an TPHCM trục xuất 12 người Trung Quốc nhập cảnh trái phép

Thứ Năm, 20/01/2022 18:04  | Tường Vân

|

(CAO) Sáng 20-1-2022, Phòng Quản lý xuất nhập cảnh - Công an TPHCM tổ chức trục xuất các đối tượng người Trung Quốc nhập cảnh trái phép, bị bắt giữ khi đang lang thang, lẩn trốn tại TPHCM.

Đợt trục xuất này được thực hiện vào dịp cận Tết Nguyên đán nên Phòng Quản lý xuất nhạp cảnh đã tham mưu Ban Giám đốc CATP duyệt phương tiện di chuyển bằng máy bay, đảm bảo tính an toàn và nhanh chóng.

12 đối tượng có độ tuổi từ 18 đến 32 tuổi, đều có quốc tịch Trung Quốc, khai nhận thông qua một số người Việt Nam môi giới đã nhập cảnh trái phép vào Việt Nam thông qua đường tiểu ngạch ở biên giới phía Bắc. Sau đó những người này theo xe khách di chuyển vào TPHCM.

Chuẩn bị trục xuất những đối tượng nhập cảnh trái phép

Làm việc với cơ quan chức năng, các đối tượng khai mục đích vào Việt Nam để tìm việc làm, một số sẽ chờ để xuất cảnh sang làm việc tại Campuchia.

Trục xuất bằng đường hàng không

Thông tin về một công việc nhẹ nhàng với mức lương hơn 20 triệu/tháng khiến khá nhiều người Trung Quốc theo các đường dây đưa người nhập cảnh trái phép vào Việt Nam bất chấp vi phạm pháp luật. Số đối tượng này bị lực lượng CATP bắt giữ khi đang lang thang, lẩn trốn tại các địa bàn như huyện Nhà Bè, TP. Thủ Đức...

Sau khi các đối tượng đã hoàn thành thời gian cách ly, CATP hoàn tất hồ sơ và đưa các đối tượng ra cửa khẩu biên giới phía Bắc, bàn giao cho phía Trung Quốc.

Các đối tượng bị trục xuất về Trung Quốc

Thời gian qua, Công an TPHCM đã và đang làm tốt việc kiểm soát và ngăn chặn tình trạng người nước ngoài nhập cảnh trái phép cũng như xử lý các hành vi vi phạm liên quan đến người nước ngoài trên địa bàn.

Bình luận (0)

Lên đầu trang