Tết đến gần, hai anh em mồ côi cha trước ngôi nhà bị cháy rụi

Thứ Năm, 20/01/2022 14:13

|

(CAO) Ngày 20-01-2022, Lãnh đạo xã Đắk R’la, huyện Đắk Mil, Đắk Nông xác nhận, trên địa bàn xã vừa xảy ra một vụ cháy nhà người dân.

Trước đó một ngày, do chập điện chỉ trong thoáng chốc mái nhà đơn sơ của 02 anh em Nông Văn Cương (17 tuổi) và Nông Thị Ngọc (5 tuổi) ở thôn 1, xã Đắk R’la, huyện Đắk Mil chỉ còn lại đống tro tàn kèm theo đó là nhiều đồ vật sinh hoạt của hai anh em bị thiêu rụi.

Hai anh em Cương và Ngọc trước ngôi nhà bị cháy rụi

Theo ông Trần Văn Hoài, trưởng thôn 1, xã Đắk R’la, gia đình em Cương là hộ mới thoát nghèo năm 2021, hoàn cảnh vẫn còn nhiều khó khăn: bố mất sớm, mẹ thì đi làm công nhân xa đã lâu chưa về nhà.

Hàng ngày, xóm làng thuê gì thì Cương làm nấy, nhà cũng không có ruộng nương nên tất cả trông chờ vào sức lao động của Cương. Ông Hoài cho biết thêm: “Dù hoàn cảnh khó khắn, vắng cha mẹ, nhưng hai anh em thương nhau lắm. Cháu Cương dù nghỉ học từ sơm nhưng tính rất ngoan, ai thuê gì cũng làm chỉ mong có tiền lo cho em gái,…”

Trước mắt, chính quyền địa phương và bà con đã tạm thời hỗ trợ ban đầu cho 02 anh em; đồng thời kêu gọi sự hỗ trợ của cộng đồng để có thể dựng lại cho các em mái nhà tạm, sắm chút đồ đón Tết.

Bình luận (0)

Lên đầu trang