Bà Nguyễn Phương Hằng gửi đơn tố cáo CEO Công ty Điền Quân

Thứ Tư, 19/01/2022 21:32

|

(CAO) Ngày 18-1-2022, Cục Cảnh sát hình sự Bộ Công an đã chuyển đơn của bà Nguyễn Phương Hằng (SN 1971; Tổng giám đốc Công ty cổ phần Đại Nam, trụ sở tại Bình Dương) đến Cơ quan CSĐT Công an TPHCM, liên quan đến việc bà này tố cáo ông Đỗ Văn Bửu Điền (tên kênh Youtube cá nhân của ông là "Color Man", SN 1969, là CEO của Công ty Điền Quân Media & Entertainment).

Trước đó, trong tháng 1-2022, bà Hằng gửi đơn đến Cơ quan CSĐT Bộ Công an, tố cáo ông Điền, đề nghị điều tra, xác minh việc ông này kêu gọi quyên góp tiền ủng hộ từ thiện trong và ngoài nước, nhưng chưa công khai, minh bạch đầy đủ việc giải ngân của ông này.

Được biết, ông Điền là CEO của Công ty Điền Quân Media & Entertainment (trụ sở tại Q.Bình Thạnh). Công ty Điền Quân là đơn vị sản xuất nhiều chương trình và game show. Còn kênh Youtube cá nhân "Color Man" của ông Điền có hơn 2,27 triệu tài khoản đăng ký. Ông Điền là người dẫn chuyện, chia sẻ những câu chuyện về đời sống, du lịch, ẩm thực và hoạt động từ thiện. Trong một số chương trình do Công ty Điền Quân tổ chức, do ông Điền là CEO, cũng có những hoạt động thiện nguyện.

Nguyễn Phương Hằng và ông Đỗ Văn Bửu Điền

Được biết, trước đó, Cơ quan CSĐT Công an TPHCM tiếp nhận đơn của bà Nguyễn Phương Hằng tố giác ông Võ Hoàng Yên (SN 1975, ngụ Bình Thuận) cùng đồng bọn có hành vi lừa đảo, lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản. Theo đó, trong thời gian bà Hằng quen biết ông Yên thì ông này tự xưng là lương y, đang hoạt động khám chữa bệnh. Biết ông Yên cần tiền để xây dựng, sửa chữa chùa và làm từ thiện, bà Hằng tự nguyện cho ông Võ Hoàng Yên số tiền hơn 183 tỷ đồng. Sau đó, bà Hằng nghi vấn ông Yên không minh bạch trong việc làm từ thiện nên làm đơn tố cáo.

Quá trình điều tra đến nay, Cơ quan CSĐT Công an TPHCM xác định, không có căn cứ chứng minh việc ông Yên đưa ra thông tin gian dối để bà Hằng tin tưởng mà giao tiền. Cũng không có căn cứ chứng minh việc ông Yên sử dụng số tiền vào mục đích bất hợp pháp, gian dối nhằm chiếm đoạt. Do đó, Cơ quan CSĐT Công an TPHCM xác định, ông Yên không có dấu hiệu tội phạm.

Ngày 3-12-2021, Cơ quan CSĐT Công an TPHCM ra quyết định không khởi tố vụ án hình sự đối với đơn tố giác về tội phạm của bà Hằng về ông Yên. Đến ngày 10-1-2022, Viện KSND TPHCM đã kết luận quyết định không khởi tố vụ án của Cơ quan CSĐT Công an TPHCM là có căn cứ, đúng pháp luật.

Bình luận (0)

Lên đầu trang