Tòa án thụ lý vụ ca sĩ Vy Oanh khởi kiện bà Nguyễn Phương Hằng

Thứ Ba, 23/11/2021 10:42

|

(CATP) Ngày 22-11, Tòa án nhân dân quận 1 (TPHCM) cho biết đang thụ lý 2 vụ án do bà Nguyễn Thị Mỹ Oanh (tức ca sĩ Vy Oanh, SN 1984, ngụ quận 12) khởi kiện bà Nguyễn Phương Hằng (SN 1971, ngụ quận 1) và bà Nguyễn Thị Thu Hoài (Hoa hậu Phu nhân người Việt toàn cầu 2012 Thu Hoài), yêu cầu được bồi thường thiệt hại, cải chính và xin lỗi công khai.

Theo đó, ca sĩ Vy Oanh kiện bà Nguyễn Phương Hằng (Tổng giám đốc khu du lịch Đại Nam, tỉnh Bình Dương) nhiều lần livestream (phát sóng trực tiếp) có nội dung làm nhục, thóa mạ như "đẻ thuê”, "giật chồng", "làm gái bao"...

Ngoài ra, ca sĩ Vy Oanh khởi kiện Hoa hậu Phu nhân người Việt toàn cầu 2012 Thu Hoài. Trước đó, ngày 8-7, Thu Hoài livestream tố Vy Oanh hét giá cát-sê khi được mời làm quảng cáo cho thẩm mỹ viện của mình và kéo vũ đoàn lên sân khấu rồi đòi cát sê 50 triệu dù không có hợp đồng.

Về phía Vy Oanh, nữ ca sĩ phủ nhận và cho biết những lời nói của Thu Hoài là bịa đặt, vu khống.

Bà Nguyễn Phương Hằng
Ca sĩ Vy Oanh

Tòa án nhân dân quận 1 cho biết sẽ xúc tiến đẩy nhanh đưa vụ án ra xét xử theo quy định pháp luật. Trước đó, ngày 25-10, ca sĩ Vy Oanh cùng các luật sư bảo vệ quyền, lợi ích của mình đã đến Công an TPHCM nộp đơn yêu cầu khởi tố vụ án đối với hành vi của bà Nguyễn Phương Hằng về việc dùng mạng xã hội để đưa những thông tin vô căn cứ, sai sự thật, xuyên tạc, vu khống, xúc phạm đến danh dự của nhiều cá nhân, ca sĩ, nghệ sĩ trong nước, trong đó có ca sĩ Vy Oanh.

Trong đơn, ca sĩ Vy Oanh cho biết, từ tháng 3-2021 đến nay, bà Hằng liên tục sử dụng mạng xã hội để đăng tin, livestream đưa ra thông tin vô căn cứ, sai sự thật, xuyên tạc, vu khống, xúc phạm đến danh dự của nhiều cá nhân, ca sĩ, nghệ sĩ trong nước trong đó có ca sĩ Vy Oanh. Trong 7 buổi livestream có nội dung làm nhục, thóa mạ đối với tôi (từ ngày 16-5 đến 9-10-2021), bà Phương Hằng đã sử dụng ngôn ngữ phản cảm, giọng điệu quy chụp vô căn cứ, nhằm bôi nhọ, vu khống, xúc phạm tôi với hàng loạt từ ngữ...

Bà Nguyễn Phương Hằng là Tổng giám đốc Khu du lịch Đại Nam (Bình Dương), là vợ của ông Huỳnh Uy Dũng (hay còn gọi là Dũng "lò vôi"), Chủ tịch HĐQT Công ty CP Đại Nam.

Bình luận (0)

Lên đầu trang