Không khởi tố vụ bà Nguyễn Phương Hằng tố ông Võ Hoàng Yên chiếm đoạt tiền

Thứ Bảy, 15/01/2022 13:15

|

(CAO) Qua quá trình xác minh, thu thập chứng cứ, Cơ quan CSĐT Công an TPHCM xác định không có dấu hiệu tội phạm vụ bà Nguyễn Phương Hằng tố ông Võ Hoàng Yên chiếm đoạt tiền.

Mới đây, Cơ quan CSĐT Công an TPHCM đã có thông báo gửi bà Nguyễn Phương Hằngông Võ Hoàng Yên về việc giải quyết tin báo tố giác tội phạm.

Trước đó, Cơ quan điều tra sau khi nhận đơn tố cáo của bà Nguyễn Phương Hằng (ngụ quận 1) tố cáo ông Võ Hoàng Yên chiếm đoạt tiền, nên đã vào cuộc điều tra, xác minh đơn tố giác tội phạm.

Qua quá trình xem xét, xác minh nội dung tố cáo, cơ quan điều tra thấy không có dấu hiệu tội phạm, nên Cơ quan CSĐT đã quyết định không khởi tố vụ án hình sự.

Quyết định này đã được Viện KSND TPHCM phê chuẩn.

Bà Nguyễn Phương Hằng.

Trước đó, bà Hằng gửi đơn tố cáo ông Yên chiếm đoạt hàng chục tỷ đồng của gia đình. Trong đơn, bà Hằng cho biết đã chuyển tiền cho ông Yên và gia đình để xây chùa, làm từ thiện, chữa bệnh cho người nghèo.

Bà Hằng nói rằng, sau này vợ chồng bà phát hiện số tiền trên được ông Yên và người nhà chiếm đoạt nhưng không phục vụ mục đích nhân đạo, từ thiện.

Trong quá trình điều tra vụ án, Cơ quan CSĐT Công an TPHCM đã tạm đình chỉ giải quyết vụ việc do đã hết thời hạn kiểm tra, xác minh nguồn tin về tội phạm nhưng chưa có kết quả giám định.

Tháng 9/2021, sau khi có kết luận giám định, Cơ quan CSĐT Công an TPHCM đã ra quyết định phục hồi việc giải quyết nguồn tin về tội phạm để tiếp tục điều tra, xác minh làm rõ.

Bình luận (0)

Lên đầu trang