Lừa bán 20 chiếc ĐTDĐ còn đe dọa nạn nhân

Thứ Tư, 19/01/2022 18:26  | Hoàng Quân

|

(CAO) Cơ quan Công an đã khởi tố một thanh niên lừa đảo chiếm đoạt tài sản khi đối tượng lừa bán 20 chiếc điện thoại không phải của mình, gửi giấy tờ giả mạo và dọa nạn nhân. Bị can lừa đảo nhiều nạn nhân với thủ đoạn tương tự.

Ngày 19-1, Công an Q.Cẩm Lệ (TP.Đà Nẵng) thông tin, Cơ quan CSĐT đã khởi tố bị can đối với Trần Viết Ngọc (SN 1999; ngụ xã Phong An, huyện Phong Điền, tỉnh Thừa Thiên Huế’ tạm trú tại TP.Đà Nẵng) về hành vi “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Cơ quan CSĐT Công an Q.Cẩm Lệ (TP.Đà Nẵng) khởi tố bị can đối với Trần Viết Ngọc (SN 1999).

Theo điều tra, vào ngày 4-9-2021, Ngọc gạ bán lô hàng là 20 điện thoại hiệu Xiaomi A1 cho anh P.V.Đ. (1991; ngụ P.Hòa An, Q.Cẩm Lệ). Mặc dù không có điện thoại nhưng Ngọc yêu cầu anh Đ. chuyển tiền đặt hàng với giá 2,5 triệu đồng/chiếc điện thoại để đưa điện thoại đến ngay.

Để anh Đ. tin tưởng hơn, Ngọc cung cấp thêm số CMND, số địa chỉ nhà, một số giấy tờ khác… của mình. Qua xác minh, tất cả giấy tờ Ngọc cung cấp đều là giấy tờ giả.

Nhận được 20 triệu đồng, Ngọc dùng để tiêu xài cá nhân rồi cắt liên lạc với anh Đ. Anh Đ. nhiều lần liên lạc bất thành nên trình báo Công an. Lúc này, Ngọc nhắn tin đe dọa anh Đ.: “Tau không để mi yên đâu. Mi thích chơi kiểu đó thì mi xác định chuyển nhà đi chỗ khác mà làm”.

Qua xác minh, điều tra, Công an Q.Cẩm Lệ làm rõ hành vi phạm tội của Ngọc. Sau 3 lần triệu tập làm việc nhưng Ngọc không đến và nhiều lần năn nỉ bị hại rút đơn tố cáo. Công an xác định, ngoài anh Đ., còn có 2 người khác bị Ngọc lừa đảo chiếm đoạt tiền với thủ đoạn tương tự.

Bình luận (0)

Lên đầu trang