Vụ kẻ đồng tính dụ dỗ nhiều trẻ em để giao cấu: Đã xác định 2 em bị lây nhiễm HIV

Thứ Ba, 18/01/2022 19:48  | Hải Đường

|

(CAO) Ngày 18-1, Đại tá Nguyễn Hà Lai, Phó Giám đốc Công an tỉnh Quảng Nam xác nhận, đơn vị đã xác định được 6 trẻ em nam là nạn nhân liên quan đến vụ đối tượng Huỳnh Đắc Cường (42 tuổi,  trú huyện Duy Xuyên, tỉnh Quảng Nam), trong đó có 2 em bị nhiễm HIV.

Theo Đại tá Lai, 6 trẻ em nam là nạn nhân của đối tượng Cường, trong đó có 2 em đã bị lây nhiễm HIV, còn 4 em khác thì đang được giám định lại lần nữa mới khẳng định có bệnh nhiễm HIV hay không.

Dự kiến sẽ có nhiều người khác là nạn nhân của đối tượng Cường, tuy nhiên cần phải điều tra, củng cố hồ sơ thêm mới có thể khẳng định được. Hiện Công an tỉnh Quảng Nam đang điều tra làm rõ đối tượng Cường có chủ ý lây lan bệnh truyền nhiễm nguy hiểm cho người khác không.

Nhà nghỉ- nơi đối tượng Huỳnh Đắc Cường bị Công an bắt giữ.

Đại tá Lai chia sẻ thêm, qua khai nhận, đối tượng Cường nói mình bị phát hiện mắc bệnh HIV cách đây 1 năm. Nhưng khi vào khám bệnh, Cường lại sử dụng họ, tên khác.

Trước đó, CAO đưa tin, vào ngày 5-1, Công an tỉnh Quảng Nam đã bắt Cường đang thuê nhà nghỉ 360 tại thị trấn Hương An, huyện Quế Sơn, tỉnh Quảng Nam về hành vi “giao cấu với người khác đủ từ 13 đến 16 tuổi”.

Lực lượng Công an tỉnh Quảng Nam bắt đối tượng Huỳnh Đắc Cường.

Tại cơ quan Công an, Cường khai, tháng 6-2021, anh ta  đã sử dụng ứng dụng app BLUED (trang mạng xã hội dành cho những người đồng tính nam) để kết bạn làm quen với em Nguyễn Văn A. (15 tuổi). Sau khi trò chuyện, Cường và em A. thống nhất đến nhà nghỉ để quan hệ tình dục đồng giới.

Ngày 5-1, Cường tiếp tục dụ dỗ hẹn em A. và một người nam khác đến nhà nghỉ 360 để quan hệ tình dục, Cường đến trước thuê phòng nghỉ chờ thì bị bắt giữ. Ngoài ra, Cường còn khai nhận đã quan hệ tình dục với nhiều người đồng giới khác trên địa bàn, trong đó có 2 trường hợp nhiễm HIV.

Mở rộng điều tra, công an xác định với thủ đoạn tương tự, Cường đã dụ dỗ nhiều bé trai để quan hệ tình dục đồng giới, trong khi bản thân đối tượng nhiễm HIV.

Bình luận (0)

Lên đầu trang