Tài xế Grab Bike ở Sài Gòn dàn cảnh cướp Iphone 13 pro max bán lấy tiền về quê

Thứ Hai, 17/01/2022 23:07  | Minh Thắng

|

(CAO) Ngày 17-1, Cơ quan CSĐT Công an TP.Thủ Đức, TPHCM cho biết đang tạm giữ hình sự Nguyễn Hữu Thành (SN 1999, HKTT: KP Tân Tiến, TT. Cát Tiến, huyện Phù Cát, tỉnh Bình Định) để tiếp tục điều tra làm rõ về hành vi “cướp giật tài sản”.

Theo kết quả điều tra ban đầu của Đội cảnh sát hình sự Công an TP.Thủ Đức, ngày 2-1-2022, anh Huỳnh Công Bằng (SN 1995, HKTT: ấp Tân Hòa, xã Long Hòa, huyện Dầu Tiếng, tỉnh Bình Dương) có đăng trên trang “Chợ tốt” để bán chiếc điện thoại di động hiệu Iphone 13 Promax 256G màu đen.

Sau đó đối tượng Nguyễn Hữu Thành sử dụng tài khoản tên “Nguyễn Hữu Thành”, số điện thoại 0903598913 vào trang mạng hỏi mua điện thoại. Qua trao đổi bằng điện thoại và mạng xã hội, anh Bằng đồng ý bán chiếc điện thoại trên cho Thành với giá 33 triệu đồng, hẹn sẽ giao hàng vào ngày 4-1.

Vào lúc 21 giờ 20 phút tối 4-1, anh Bằng mang chiếc điện thoại đến số 35/3 đường 11, khu phố 3, phường Linh Chiểu, TP.Thủ Đức thì gặp Thành đang chờ sẵn ở đây. Trong lúc đang kiểm tra điện thoại thì bất ngờ Thành cướp giật rồi bỏ chạy. Anh Bằng truy đuổi theo thì bị Thành xịt hơi cay nên nạn nhân không thể chống cự, tên cướp chạy bộ tẩu thoát.

Sau khi cướp được chiếc điện thoại, Thành kiểm tra rồi đem giao hàng cho bên mua.

Sau khi bị đối tượng dàn cảnh cướp chiếc điện thoại đắc tiền, anh Bằng đã đến cơ quan công an gần đó trình báo. Công an TP.Thủ Đức tiến hành điều tra truy xét. Qua đó thì xác định thủ phạm chính là Nguyễn Hữu Thành nên đã lên kế hoạch bắt giữ.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, xác định được đối tượng Thành đã bỏ trốn về quê, lãnh đạo Công an TP.Thủ Đức chỉ đạo một tổ công tác ra huyện Phù Cát, tỉnh Bình Định bắt Thành vào ngày 7-1, sau đó đưa vào TPHCM làm việc. Tại Cơ quan CSĐT Công an TP. Thủ Đức Nguyễn Hữu Thành khai nhận hành vi phạm tội và quá trình đưa đi tiêu thụ chiếc điện thoại trước khi bỏ trốn.

Do không có tiền tiêu xài vì không nghề nghiệp ổn định, trước đó Thành làm tài xế xe ôm công nghệ Grab bike và sống lang thang ở TPHCM. Nghĩ đến ngày sắp về quê ăn Tết mà tiền thì “cháy túi”, Thành đã nảy sinh ý định chiếm đoạt tài sản của người khác rồi đem bán lại để kiếm tiền về quê.

Để thực hiện hành vi chiếm đoạt tài sản, Thành lên trang “Chợ tốt” tạo 2 tài khoản tên “Nguyễn Hữu Thành” và “Đặng Thị Thu Trâm”. Thành sử dụng tài khoản “Đặng Thị Thu Trâm” để đăng bán điện thoại di động Iphone 13 pro max, còn tài khoản “Nguyễn Hữu Thành” sử dụng để giả làm khách mua điên thoại.

Nguyễn Hữu Thành

Khi có người hỏi mua điện thoại thì Thành sẽ đặt mua điện thoại rồi yêu cầu giao hàng để cướp giật và bán lại. Vào ngày 31-12-2021, có Nguyễn Văn Giang (SN 1993, HKTT: ấp 5, xã Tân Phước, huyện Gò Công Đông, tỉnh Tiền Giang) nhắn tin hỏi Thành mua điện thoại Iphone 13 pro max mà Thành đã đăng bán trước đó bằng tài khoản “Đặng Thị Thu Trâm”, Thành nói với Giang đang bận nên chưa giao máy (nhưng thực chất là lúc này Thành chưa chiếm đoạt được điện thoại của người khác để bán).

Đến ngày 2-1-2022, Thành thấy tài khoản tên “Bang” của anh Bằng đăng bán điện thoại Iphone 13 pro max, 256 GB nên vào hỏi mua với giá 33 triệu đồng. Đến khoảng 11 trưa ngày 4-1, Thành nhắn tin cho anh Bằng giao máy tại địa chỉ 35/5, đường 11, khu phố 3, phường Linh Chiểu, TP. Thủ Đức và cho anh số điện thoại để liên lạc. Đến 21 giờ 20 phút cùng ngày, Thành đến địa điểm nhận hàng rồi ra tay cướp giật chiếc điện thoại của anh Bằng bỏ chạy, dùng bình xịt hơi cay chống trả khi bị rượt đuổi.

Đến 21 giờ 35 phút cùng ngày, Thành nhắn tin hẹn gặp anh Giang để giao điện thoại. Do điện thoại không đúng mã “LL” với điện thoại đã đăng bán nên Giang hạ giá mua với mức 28 triệu đồng thì Thành đồng ý bán. Giang đặt grab cho Thành đến nhà trên đường Huỳnh Tấn Phát, khu phố 3, phường Tân Phú, Quận 7, TPHCM. Khi đến nơi Giang dẫn Thành vào phòng trọ của Giang để kiểm tra điện thoại, thấy chiếc điện thoại di động còn mới nguyên hộp, chưa kích hoạt nên Giang đồng ý mua với giá trên và cho Thành thêm 160.000 đồng.

Trong quá trình điều tra, Cơ quan CSĐT Công an TP.Thủ Đức đã thu giữ được chiếc điện thoại Iphone 13 Giang đang giữ. Tại cơ quan công an, Giang khai khi mua chiếc điện thoại không hề hay biết tài sản này do Thành cướp giật của người khác.

Bình luận (0)

Lên đầu trang