“Đồng lòng” trộm hơn 45 ngàn USD, cặp vợ chồng cùng vào tù

Thứ Hai, 17/01/2022 18:01  | Thanh Hoà

|

(CAO) Ngày 17-1, TAND TP.Hà Nội đã đưa vợ chồng bị cáo Lê Thị Linh Chi (SN 1972) và Nguyễn Minh Vũ (SN 1977,  ngụ Hà Nội) ra xét xử về tội Trộm cắp tài sản.

Theo cáo trạng, vợ chồng Lê Thị Linh ChiNguyễn Minh Vũ đều không có việc làm ổn định. Khoảng 0 giờ 30 ngày 2/5/2021, trên đường đi ăn đêm về, đến đoạn đường ở đầu ngõ 99, phố Nguyễn Chí Thanh, cả hai nhìn thấy chiếc ô tô Toyota Prado đang đỗ sát lề đường bên phải cùng chiều, bên trong xe đèn bật sáng.

Vợ chồng Chi chạy xe máy đến gần chiếc ô tô, thấy trong xe có 2 người đàn ông đang ngủ ở hàng ghế trước, cửa sau xe mở hé. Chi bảo chồng: “Trong xe có người đang ngủ và cửa xe mở, để em vào xem có đồ gì không rồi lấy trộm”. Vũ đồng ý và ngồi đợi ở xe máy, còn Chi đi bộ đến chỗ xe ô tô, lấy trộm ví da và 2 cặp da màu đen để ở ghế sau.

Sau đó, vợ chồng bị cáo đi về khu tập thể Thành Công, lục tìm trong 2 chiếc cặp xách và ví da thấy có 35 triệu đồng, 45.000 USD, iPad và một số giấy tờ. Cả hai bàn nhau phi tang 2 chiếc cặp xách, ví da và iPad tại khu vực trước cổng khu ký túc xá Trường Đại học Giao thông Vận tải.

Hai vợ chồng Chi, Vũ tại tòa

Sáng hôm sau, chị Ngô Thị Hải Yến (nhân viên dọn vệ sinh khu vực trên) phát hiện 2 chiếc cặp xách màu đen, trong đó có 40 triệu đồng và một số giấy tờ khác nên mang về nhà với mục đích sẽ trả lại cho "khổ chủ". Số tiền này, sau đó chị đã giao nộp lại để phục vụ công tác điều tra.

Về phía vợ chồng Chi-Vũ, đến ngày 5/5/2021, cả hai mang 4.100 USD đến cửa hàng vàng bán được hơn 96 triệu đồng. Có tiền, vợ chồng Chi sắm chiếc xe máy Honda Wave giá 29 triệu đồng đem tặng em trai Vũ.

Ngày 8/5/2021, vợ chồng bị cáo đặt cọc 900 USD để mua căn hộ trên đường Lạc Long Quân, Hà Nội. Số tiền còn lại, cả hai sử dụng để tiêu xài cá nhân. Nhưng cũng cùng ngày hôm đó, cả 2  đều bị Công an bắt giữ.

Tại cơ quan điều tra, nạn nhân là ông Phạm Gia T. (SN 1965, ở quận Tây Hồ, Hà Nội) trình bày, đêm 2/5/2021, ông điều khiển xe ô tô cùng anh Phạm Hữu Q. đi từ Nam Định về Hà Nội. Về đến đầu ngõ Nguyễn Chí Thanh, do buồn ngủ nên ông T. đã dừng xe để ngủ và quên không khóa cửa xe. Khi nghe có tiếng động ở cửa sau xe ô tô, ông tỉnh dậy kiểm tra thì phát hiện bị mất 1 chiếc ví Hermes màu vàng.

Còn theo lời khai của anh Q., tài sản anh bị mất gồm 1 chiếc cặp da màu đen nhãn hiệu Hermes bên trong có 40 triệu đồng và 45.000 USD, ví da…Theo kết luận giám định, tổng giá trị tài sản bị mất trộm là gần 1,2 tỷ đồng. Đến nay, CQĐT đã thu giữ một số tài sản và trao trả lại cho các nạn nhân. Hai nạn nhân không yêu cầu bồi thường dân sự và có đơn đề nghị giảm án cho vợ chồng Vũ.

Sau khi xem xét, HĐXX đã tuyên phạt vợ chồng bị cáo Lê Thị Linh Chi và Nguyễn Minh Vũ lần lượt mức án 10 và 9 năm tù.

Bình luận (0)

Lên đầu trang