Vụ kẻ nhiễm HIV dụ trẻ em quan hệ đồng tính: Hàng xóm bất ngờ khi nghe tin

Chủ Nhật, 16/01/2022 21:29  | Hải Đường

|

(CAO) Nhiều người dân ở hai vùng quê của tỉnh Quảng Nam đang bàn bán xôn xao và tỏ ra bị “sốc” khi nghe tin bị can Huỳnh Đắc Cường bị nhiễm HIV nhưng vẫn dụ dỗ nhiều trẻ em để quan hệ đồng tính.

Ngày 16-1, ông Văn Bá Thanh, Chủ tịch UBND thị trấn Nam Phước, huyện Duy Xuyên, tỉnh Quảng Nam cho biết, chính quyền địa phương đã nắm thông tin về việc Công an tỉnh vừa khởi tố, bắt giam Huỳnh Đắc Cường (42 tuổi, ở xã Duy Nghĩa, huyện Duy Xuyên) để điều tra hành vi “giao cấu với người khác đủ từ 13 đến 16 tuổi”. Đồng thời, đã biết thông tin bị can Cường nhiễm HIV.

“Huỳnh Đắc Cường quê ở xã Duy Nghĩa nhưng lấy vợ và ở rể trên địa bàn thị trấn. Người này bị bắt ở H.Quế Sơn chứ không phải tại địa phương. Vụ việc Công an tỉnh vẫn đang điều tra”, ông Thanh thông tin.

Sau khi nghe thông tin Huỳnh Đắc Cường bị công an bắt vì có hành vi giao cấu với trẻ em, nhiều người dân ở xã Duy Nghĩa đang bàn tán xông xao câu chuyện này. Đặc biệt, nhiều người hàng xóm của gia đình Cường tỏ ra bị “sốc” khi nghe tin.

Đối tượng Huỳnh Đắc Cường tại cơ quan Công an.

Chị T., một người hàng xóm cho biết bản thân mới biết thông tin Huỳnh Đắc Cường bị bắt vì giao cấu với trẻ em trên thông tin báo chí trong sáng 15-1.

“Cường sinh ra trong gia đình có 6 anh chị em. Bản thân Cường lấy vợ ở thị trấn Nam Phước và ở rể trên đó, lâu lâu mới về quê một lần. Khi đọc xong tin trên báo chí tôi cũng như nhiều người dân rất sốc, không nghĩ sẽ có câu chuyện này”, chị T. nói.

Còn bà B., cho hay khi nghe tin Cường bị nhiễm HIV còn quan hệ đồng tính với nhiều người là trẻ em thì người dân cảm thấy sốc nặng.

Ông N.N, trú thị trấn Nam Phước, là hàng xóm của gia đình Cường cho biết, Cường lấy vợ và có 2 đứa con. Cường ở tại quê vợ khoảng 12 năm nay, tính tình rất hiền lành, sống ở đây chưa mất lòng với ai mà lại được nhiều người thương.

“Khi hay tin Cường bị bắt thì nhiều người cứ nghĩ là vì buôn bán ma túy hoặc tàng trữ pháo nổ trong nhà, chứ không ai nghĩ là Cường bị bắt vì tội giao cấu với trẻ em dưới 16 tuổi”, ông N. thông tin.

Nơi nhà nghỉ mà lực lượng Công an bắt đối tượng Huỳnh Đắc Cường.

Đại tá Nguyễn Hà Lai, Phó Giám đốc Công an tỉnh Quảng Nam xác nhận với báo chí, hiện tại cơ quan chức năng đang tiến hành tổ chức xét nghiệm HIV cho tất cả các nạn nhân từng quan hệ với bị can này.

Trong chiều 14-1, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh đã tống đạt quyết định khởi tố bị can. Đồng thời, xác định bị can này đã nhiễm HIV và đang điều tra, xác minh xem bị can này có bị tội lây nhiễm dịch bệnh cho người khác hay không.

Theo Đại tá Lai, về vấn đề bị can Cường có quan hệ tình dục với người đã nhiễm HIV rồi cố tình đi lây nhiễm cho trẻ em hay không thì lực lượng chức năng đang trong quá trình xác minh, điều tra, làm rõ.

Trước đó, CAO đưa tin, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh đã tống đạt quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam đối với Huỳnh Đắc Cường để điều tra hành vi “giao cấu với người khác đủ từ 13 đến 16 tuổi”.

Trước đó, ngày 5-1, lực lượng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh bắt quả tang bị can Cường đang thuê nhà nghỉ 360 tại thị trấn Hương An, huyện Quế Sơn, Quảng Nam) để thực hiện hành vi quan hệ tình dục đồng tính với một học sinh mới 15 tuổi.

Tại cơ quan công an, Cường khai nhận vào tháng 6/2021 đã sử dụng ứng dụng app BLUED để kết bạn làm quen với nam sinh 15 tuổi nói trên. Sau khi trò chuyện, Cường và nam sinh thống nhất đến nhà nghỉ để quan hệ tình dục đồng giới.

Ngày 5-1, Cường tiếp tục dụ dỗ hẹn nam sinh này và một học sinh nam khác đến nhà nghỉ 360 để quan hệ tình dục. Cường đến trước thuê phòng nghỉ chờ thì bị bắt giữ. Ngoài ra, Cường còn khai nhận đã quan hệ tình dục với nhiều người đồng giới khác trên địa bàn.

Hiện Công an tỉnh Quảng Nam mở rộng điều tra các dấu hiệu vi phạm những tội danh khác đối với bị can nhiễm HIV này.

Bắt đối tượng dụ dỗ bé trai quan hệ tình dục đồng tính
 

Bình luận (0)

Lên đầu trang