Công an TPHCM:

Bắt cặp đôi chuyên phục trước các khách sạn để dàn cảnh đánh ghen cướp tài sản

Thứ Bảy, 15/01/2022 19:14

|

(CAO) Biết các cặp tình nhân đến khách sạn vụng trộm nếu có bị chiếm đoạt tài sản cũng không dám hô hoán nhờ người giúp đỡ hoặc báo công an vì sợlộ "bí mật" nên nhóm đối tượng lên kế hoạch vờ đánh ghen để cướp tài sản.

Thủ đoạn cướp tài sản mới này vừa bị trinh sát Hình sự Đặc nhiệm Công an TPHCM bóc trần, bắt nhóm đối tượng để điều tra mở rộng.

​Ngày 15-1-2022, Phòng Cảnh sát hình sự Công an TPHCM cho biết đang tạm giữ Trần Hoàng Tuấn (SN 1999, ngụ Q1) và Ngô Thị Ngọc Nguyên (SN 1999, ngụ Q7) để điều tra về hành vi “cướp tài sản”.

Đây là 2 đối tượng thường sử dụng chiêu vờ đánh ghen để chiếm đoạt túi xách, vòng vàng, điện thoại của các nạn nhân. “Con mồi” mà nhóm này hướng tới là những cặp nam nữ thường đến khách sạn vụng trộm tình cảm ngoài luồng nên không dám trình báo, tố giác với cơ quan công an.

Thủ đoạn mới, nạn nhân không dám tố cáo, nhưng thông qua việc quản lý chắc địa bàn, nắm nguồn tin nhanh nhạy nên Đội Hình sự Đặc nhiệm (Đội 3) Phòng Cảnh sát Hình sự kịp thời phối hợp với Công an quận 7, 8, huyện Bình Chánh và TP.Thủ Dầu Một, Bình Dương nhanh hóng truy ra băng cướp và bắt giữ, thu tang vật để điều tra.

Hai đối tượng tại cơ quan công an

Qua đấu tranh, bước đầu Tuấn và Nguyên thừa nhận đã dùng thủ đoạn vờ đánh ghen rồi giật dây chuyền vàng, cướp túi xách của chị Đặng Thị H.T (SN 2001, ngụ H.Bình Chánh) tại đường số 10, khu dân cư Trung Sơn, xã Bình Hưng, H.Bình Chánh vào lúc 4 giờ 15 phút ngay 10-1-2022.

Lúc này, chị T đang đi bộ cùng hai người bạn gái, Tuấn - Nguyên chạy xe máy lao đến la hét nói chị T giật chồng rồi xông vào đánh, cướp tài sản. Thấy bạn bị giật dây chuyền và túi xách, hai người bạn đi cùng có phản ứng đánh trả người tấn công chị T. Tuy nhiên, thấy Nguyên và Tuấn dùng vũ lực tấn công áp đảo nên cả ba cô gái hoảng sợ cùng bỏ chạy.

Về khách sạn, khi kiểm tra túi xách Tuấn và Nguyên thấy bên trong có 1 điện thoại Iphone X và khoảng 2,5 triệu đồng. Sau đó, cặp đôi này mang sợi dây chuyền, máy điện thoại cướp được đi bán lấy 8 triệu đồng. Tuấn chở Nguyên lên Thủ Dầu Một mang phương tiện gây án đi cất giấu và dùng toàn bộ số tiền bán tài sản cướp được để mua ma túy cùng sử dụng.

Tang vật

Không may cho Nguyên và Tuấn trong vụ án trên, do bản thân trong sáng, nghi ngờ bị cướp dàn cảnh nên nạn nhân đã hô hoán báo động trong lúc bỏ chạy và thông tin về vụ việc sớm được các chiến sĩ công an nắm rõ và tổ chức truy xét.

Theo nguồn tin trinh sát, trước vụ việc của chị T., Tuấn và Nguyên thường rình trước các khách sạn rồi dùng thủ đoạn đánh ghen để đoạt tài sản của nhiều cặp đôi có quan hệ tình cảm ngoài luồng. Do lo sợ bí mật bí lật tẩy nên không ít người đã ngậm bồ hòn làm ngọt, không dám trình báo cơ quan công an.

Hiện vụ việc đang điều tra mở rộng.​

Bình luận (0)

Lên đầu trang