Lừa bán 12 ôtô qua mạng, chiếm đoạt 2,7 tỷ đồng bằng thủ đoạn tinh vi

Thứ Bảy, 15/01/2022 16:07

|

(CAO) Ngày 15-1, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Hà Tĩnh đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Hoàng Nhật Linh (SN 1994, trú xã Quảng An, H.Quảng Điền, tỉnh Thừa Thiên Huế) về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Theo tài liệu của cơ quan điều tra, anh Nguyễn Duy Hân (SN 1991) và anh Nguyễn Duy Trình (SN 1990, đều trú xã Hương Toàn, H.Hương Trà, tỉnh Thừa Thiên Huế) có xưởng sửa chữa xe ôtô tại TP.Hà Tĩnh (tỉnh Hà Tĩnh). Ngoài ra, 2 người này còn góp vốn mua xe ôtô cũ về bán lại kiếm lời.

Khoảng tháng 4-2021, thông qua các hội nhóm mua bán xe ôtô trên mạng xã hội Facebook, 2 anh Hân và Trình quen biết rồi kết bạn với Hoàng Nhật Linh, đối tượng sửa chữa, mua bán xe ôtô cũ tại TPHCM. Linh đã gửi rất nhiều hình ảnh xe ôtô cũ cho anh Hân và anh Trình để chào bán.

Hoàng Nhật Linh

Đầu tháng 12-2021, anh Hân và anh Trình vào TP.HCM gặp Linh để xem xe và thỏa thuận giá cả. Tại đây, 2 anh Hân và Trình đã chuyển tiền, mua của Linh 4 chiếc xe ôtô cũ.

Những ngày sau đó, Linh tham gia đánh bạc trực tuyến trên mạng bị thua lỗ nên đã nảy sinh ý định lừa đảo, chiếm đoạt tài sản của anh Hân và anh Trình. Để thực hiện hành vi, Linh đã lên các hội nhóm mua bán xe cũ tải ảnh về rồi gửi cho anh Hân và anh Trình chào bán và kèm với cam kết đảm bảo chất lượng, không vướng mắc các thủ tục pháp lý.

Tin tưởng, sau khi xem hình ảnh Linh gửi xong, anh Hân và anh Trình đồng ý mua xe mà không cần phải vào TP.HCM xem trực tiếp. Thỏa thuận xong, Linh cam kết trong vòng khoảng 3 ngày sẽ hoàn thiện thủ tục mua bán và gửi xe ôtô ra cho anh Trình và anh Hân theo xe “lồng” (xe chuyên dụng chở ô tô).

Anh Trình và anh Hân chuyển tiền xong, Linh sử dụng đánh bạc trực tuyến và trả nợ hết sạch, không bàn giao xe như đã thỏa thuận. Sau nhiều ngày chờ nhưng không thấy giao xe, anh Hân và anh Trình gọi điện hỏi thì Linh lấy lý do đang chờ xe “lồng” để gửi ra. Ma mãnh hơn, đối tượng dùng sim rác gửi cho anh Hân và anh Trình rồi nói dối đó là số điện thoại của tài xế xe “lồng” để 2 người này liên hệ. Tuy nhiên, khi gọi vào số máy đó thì đã bị khóa.

Kết quả điều tra ban đầu, từ 8-12-2021 đến 20-12-2021, Hoàng Nhật Linh đã lừa bán 12 xe ôtô cũ các loại như: Kia morning, Huyndai I10, Toyota Vios… cho anh Trình và anh Hân, chiếm đoạt tổng số tiền hơn 2,7 tỷ đồng.

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Hà Tĩnh thông báo, ai là bị hại có liên quan đến hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản của Hoàng Nhật Linh hãy liên hệ với điều tra viên Nguyễn Văn Vũ theo số điện thoại 0949.708889 để được hướng dẫn giải quyết hoặc liên hệ trực tiếp theo địa chỉ: số 268 đường Nguyễn Huy Tự (phường Nguyễn Du, TP.Hà Tĩnh, tỉnh Hà Tĩnh).

Bình luận (0)

Lên đầu trang