Cô giáo mầm non mua nhiều sổ đỏ giả rồi lừa đảo chiếm đoạt hàng tỷ đồng

Thứ Tư, 05/01/2022 17:30

|

(CAO) Là bảo mẫu nhưng gặp khó khăn về kinh tế, liên tiếp bị ảnh hưởng bởi đại dịch Covid-19, đối tượng đã mua nhiều sổ đỏ giả trên mạng sau đó cầm cố để vay tiền của nhiều người.

Ngày 5-1, Cơ quan CSĐT Công an Q.Sơn Trà (TP.Đà Nẵng) thông tin, vừa tống đạt quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và thực hiện Lệnh bắt tạm giam đối với Đoàn Thị Kim Thanh (SN 1987; ngụ P.An Hải Bắc, Q.Sơn Trà) về hành vi “Làm giả con dấu tài liệu của cơ quan, tổ chức” và “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Cơ quan CSĐT Công an Q.Sơn Trà (TP.Đà Nẵng) thực hiện khởi tố bị can và bắt tạm giam Đoàn Thị Kim Thanh

Theo điều tra của Công an, Thanh từng mở lớp giữ trẻ tại P.Nại Hiên Đông (Q.Sơn Trà) và giữ một nhóm trẻ. Hoạt động chưa được 1 năm, Thanh phải dời lớp trẻ nên phát sinh nhiều chi phí, sa sút về kinh tế, phải tìm mọi cách để trang trải. Đầu năm 2020, qua giới thiệu của người quen, Thanh vay tiền của một người phụ nữ trên địa bàn P.Nại Hiên Đông với lãi suất 6%/ 1 tháng.

Để tạo niềm tin và thuận lợi cho việc vay tiền, Thanh lên mạng Internet đặt hàng một thanh niên không rõ lại lịch làm giả Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (sổ đỏ) mang tên Đoàn Thị Kim Thanh tại Khu dân cư Làng cá để khiến người phụ nữ này tin tưởng và cho vay hơn 400 triệu đồng. Đến hạn Thanh không có tiền trả, tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp.

Thanh túng quẫn làm liều, đặt qua mạng làm 7 sổ đỏ giả khác để đi vay tiền nhiều người, trả lãi suất hàng tháng. Các món nợ đến thời gian trả nhưng Thanh không thực hiện được nên các chủ nợ tố giác đến cơ quan chức năng.

Sau khi xác minh, Cơ quan CSĐT Công an Q.Sơn Trà xác minh làm rõ hành vi vi phạm của Thanh. Cho đến lúc bị bắt giữ, Thanh đã lừa đảo chiếm đoạt 1,39 tỷ đồng của nhiều người.

Cơ quan CSĐT Công an Q.Sơn Trà tiếp tục điều tra vụ án, mở rộng đấu tranh làm rõ.

Bình luận (0)

Lên đầu trang