Liên tiếp lừa vợ của nhân tình, chiếm đoạt nửa tỷ đồng

Thứ Ba, 04/01/2022 20:55

|

(CAO) Ngày 4-1, TAND TP Hà Nội đã tuyên phạt bị cáo Đoàn Thị Dáng (SN 1974, ở Ninh Bình) 10 năm tù về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Trước đó, Dáng cũng bị TAND huyện Đông Anh, Hà Nội phạt 30 tháng tù về cùng tội danh vào tháng 11/2020.

Theo cáo trạng, khoảng năm 2010, Dáng và anh Ngô Xuân B. (SN 1973, ở Đông Anh, Hà Nội) có quan hệ tình cảm với nhau. Năm 2011, Dáng cũng kết thân với vợ của nhân tình là chị Lê Thị C. (SN 1973), nhưng giới thiệu mình tên là Hằng. Trong khi đó, chị C. không hề biết về mối quan hệ của người bạn mới quen và chồng mình. Đến đầu năm 2013, vợ chồng chị C., anh B. xảy ra mâu thuẫn. Lúc này, anh B. gửi đơn ly hôn đến TAND huyện Đông Anh và có tâm sự với Dáng chuyện vợ chồng đang lục đục, mâu thuẫn.

Bị cáo tại toà

Do cần tiền chi tiêu cá nhân, Dáng nảy sinh ý định lừa đảo chiếm đoạt tiền của vợ anh B. Bị cáo nói dối chị C. rằng mình có cháu tên Hoài, làm cán bộ TAND huyện Đông Anh, có thể giúp chị C. sau khi ly hôn sẽ được chia nhiều tài sản hơn chồng. Ngoài ra, Dáng còn bịa chuyện có quen biết cán bộ địa chính, có thể mua được cho chị C. đất thuộc dự án đấu thầu, giúp chị C. làm sổ đỏ cho 2 thửa đất của chị.

Để tạo lòng tin, Dáng mua một sim điện thoại, giả là số điện thoại của Hoài rồi nhắn tin yêu cầu chị C. đưa tiền. Bằng thủ đoạn trên, Dáng đã thực hiện 3 vụ lừa đảo, chiếm đoạt của chị C. 680 triệu đồng. Trong đó, tháng 4-5/2014, chị C. đã đưa cho Dáng 150 triệu đồng để nhờ bị cáo giải quyết chuyện ly hôn. Sau khi đưa tiền cho bị cáo, chờ quá lâu không thấy tòa giải quyết chuyện ly hôn, chị C. thắc mắc thì Dáng đã trả lại cho nạn nhân 100 triệu đồng tiền mặt, với lý do: “Đây là tiền người phụ nữ có quan hệ bất chính với anh B. bồi thường tuổi thanh xuân cho chị”.

Đến tháng 8/2014, chị C. đã đến TAND huyện Đông Anh để tìm cán bộ tòa án tên Hoài mới bật ngửa rằng mình bị lừa.

Kết quả xác minh tại TAND huyện Đông Anh cho thấy, có một cán bộ tên Phạm Thu Hoài, nhưng cán bộ này không quen ai tên Lê Thị C. hoặc Đoàn Thị Dáng, cũng không tiếp nhận giải quyết hồ sơ ly hôn nào liên quan đến người tên Lê Thị C. Từ tháng 7/2013, TAND huyện Đông Anh cũng nhiều lần nhận đơn khởi kiện ly hôn và sau đó là đơn xin rút đơn ly hôn của anh Ngô Xuân B. TAND huyện Đông Anh đã ra quyết định đình chỉ giải quyết vụ án. Quá trình tiến hành tố tụng không nhận được đơn thư, khiếu nại, tố cáo, phản ánh của công dân liên quan đến hoạt động công vụ, đồng thời cũng không có cá nhân, tổ chức nào tác động, can thiệp hoạt động xét xử liên quan đến vụ án hôn nhân trên.

Bình luận (0)

Lên đầu trang