Vụ tạt sơn vào nhà rồi đâm chủ quán cà phê: Cần xử lý nghiêm các đối tượng

Thứ Hai, 03/01/2022 17:55

|

(CATP) Hơn một năm nay, gia đình bà N.T.H.H (SN 1961, ngụ TP.Cần Thơ, tạm trú xã Vĩnh Lộc A, H.Bình Chánh, TPHCM) sống trong nỗi lo sợ, bất an, sau khi bị nhóm 4 thanh niên đến tận nhà tạt sơn để khủng bố tinh thần. Cơ quan CSĐT Công an H.Bình Chánh đã khởi tố vụ án, đang điều tra thì con trai bà H. bị kẻ gian đâm bằng dao ngay tại quán cà phê và suýt mất mạng.

BỊ TẠT SƠN ĐỎ KHẮP NƠI

Kèm theo đơn, bà N.T.H.H trình bày: Theo camera ghi lại, rạng sáng 13-9-2020, có chiếc ôtô 4 chỗ chạy lòng vòng trong Khu dân cư Đồng Danh (xã Vĩnh Lộc A). Ngay sau đó, nhóm 4 thanh niên đi trên 2 xe máy đến, tạt nhiều lon sơn màu đỏ vào nhà bà H. Lượng sơn lớn văng tung tóe trước cửa cổng, trên sân, ôtô 7 chỗ và một số vật dụng khác trong nhà. Bà H. bức xúc: "Không chỉ cố ý hủy hoại tài sản, lượng sơn lớn như vậy có nguy cơ gây cháy, nổ, nguy hiểm đến tính mạng cả nhà tôi. Các đối tượng dùng sơn màu đỏ để khiến gia đình tôi hoang mang, lo sợ hơn".

Tiếp nhận đơn tố giác tội phạm của gia đình bà H., sau khi xác minh, ngày 14-11-2020, thượng tá Nguyễn Văn Dũng (Phó thủ trưởng Cơ quan CSĐT Công an H.Bình Chánh) ký thông báo kết luận về định giá tài sản thiệt hại. Theo đó, Hội đồng Định giá tài sản trong tố tụng hình sự xác định, tài sản của gia đình bà H. bị thiệt hại gồm: Chi phí để tẩy sơn dính trên ôtô Toyota, khắc phục, sửa chữa là 2,2 triệu đồng; sơn lại 2 cánh cửa cổng là hơn 344 ngàn đồng, sơn lại tường ban công là 48 ngàn đồng, khắc phục, sửa chữa tấm che bằng mica là 216 ngàn đồng. Tổng trị giá tài sản thiệt hại do nhóm tạt sơn gây ra theo kết luận giám định là hơn 2,8 triệu đồng. Tuy nhiên, theo bà H., số tiền gia đình bà bỏ ra sửa chữa, khắc phụ hậu quả là hơn 5 triệu đồng.

Ôtô dính đầy sơn đỏ

Xét thấy có đủ căn cứ để xử lý hình sự, cùng ngày 14-11-2020, thượng tá Nguyễn Văn Dũng ký Văn bản số 647, gửi Viện KSND H.Bình Chánh và gia đình bà H., thông báo kết quả giải quyết nguồn tin về tội phạm. Theo đó, Cơ quan CSĐT Công an H.Bình Chánh đã ra quyết định khởi tố vụ án để điều tra.

BỊ ĐÂM KHI ĐANG NGỦ TRONG QUÁN

Đang chờ kết quả xử lý vụ án tạt sơn nhằm mục đích khủng bố tinh thần thì con trai bà H. là ông Nguyễn Hồng Dũ (SN 1979) bị một thanh niên đâm dao. Nếu không được phát hiện, can ngăn kịp thời, có thể ông Dũ đã nguy hiểm đến tính mạng.

Khoảng 20 giờ ngày 8-12-2021, ông Dũ nằm ngủ trên võng tại quán cà phê do vợ chồng ông làm chủ, cách nhà khoảng 50m, bất ngờ bị đối tượng tên Sơn (ngụ xã Vĩnh Lộc A) xông vào, dùng dao đâm loạn xạ. Vợ ông Dũ phát hiện, tri hô. Mẹ và vợ Sơn cùng nhiều người xung quanh chạy tới can ngăn. Ngay sau đó, vợ ông Dũ đưa chồng về nhà, đóng kín cửa.

Nạn nhân được gia đình đưa đi cấp cứu, băng bó vết thương, rồi chuyển đến Bệnh viện Nguyễn Tri Phương, điều trị tại đây hơn 10 ngày. Đến ngày 21-12-2021, bệnh viện cho ông Dũ xuất viện. Theo bác sĩ Trương Hữu Trí, ông Dũ bị thủng ruột non, thủng mạc treo ruột do vật bén, phải phẫu thuật khâu lỗ thủng, rửa bụng và dẫn lưu.

Ông Dũ lúc điều trị tại bệnh viện.

Vợ chồng ông Dũ cho biết, Sơn làm thuê cho một đại lý nước suối ở xã Vĩnh Lộc A. Giữa ông Dũ và Sơn không hề có mâu thuẫn trước đó. Được biết, chiều 8-12-2021, Sơn nhậu với bạn, sau đó đến quán của ông Vũ. Khi Sơn đến quán, vợ ông Dũ thấy gã cầm dao đi qua đi lại nên nghĩ chắc đang tìm ai đó, không ngờ lại ra tay đâm chồng bà. Đến nay, tổng chi phí điều trị cho ông Dũ đã gần 70 triệu đồng, nhưng chưa khỏi hẳn. Nạn nhân vẫn đang bị những cơn đau hành hạ.

Bà H. cho biết, sau khi vụ việc xảy ra, gia đình đã trình báo Công an xã Vĩnh Lộc A. Lo sợ tính mạng bị đe dọa, vợ chông ông Dũ đã rời địa phương, đi lánh nạn ở nơi khác. Bà H. nói "Hơn một năm nay, sau khi bị tạt sơn đỏ vào nhà, chúng tôi luôn sống trong lo âu, không dám đi đâu xa vì sợ gặp nạn. Nhưng cuối cùng, con trai tôi cũng bị "xử". Tôi mong cả hai vụ án sớm được điều tra, làm rõ, xử lý nghiêm, đồng thời bảo vệ an toàn tính mạng cũng như tài sản của gia đình tôi. Không loại trừ có kẻ chủ mưu đứng đằng sau...".

Trao đổi qua điện thoại với phóng viên vào chiều 2-1-2022, vợ chồng ông Dũ cho biết, Cơ quan CSĐT Công an H.Bình Chánh đã vào cuộc điều tra vụ ông này bị đâm gây thương tích. "Cả vụ tôi bị đâm lẫn vụ tạt sơn khủng bố tinh thần, tôi tin cơ quan điều tra nhất định sẽ làm sáng tỏ, không để kẻ gây án sống nhởn nhơ" - ông Dũ nói.

Bình luận (0)

Lên đầu trang