Chuyển hồ sơ vụ án bé 8 tuổi bị bạo hành tử vong lên Công an TPHCM

Chủ Nhật, 02/01/2022 10:19

|

(CAO) Công an Q.Bình Thạnh xác nhận đã chuyển toàn bộ hồ sơ vụ cháu bé 8 tuổi bị "dì ghẻ" đánh đập dẫn đến tử vong lên Văn phòng Cơ quan CSĐT (PC01) Công an TPHCM thụ lý điều tra, xử lý theo thẩm quyền.

Trước đó, như Báo Công an TPHCM đã đưa tin, khoảng 19 giờ ngày 22-12, Công an phường 22, Q.Bình Thạnh nhận được tin báo từ một bệnh viện về việc vừa tiếp nhận một cháu bé tử vong, trên thân thể bé có dấu hiệu bị bạo hành trong thời gian dài. Ngay lập tức Ban chỉ huy Công an Q.Bình Thạnh chỉ đạo các đơn vị nghiệp vụ nhanh chóng vào cuộc điều tra.

Công an TPHCM sẽ thụ lý điều tra vụ bé gái 8 tuổi bị hành hạ tử vong

Quá trình điều tra xác định nạn nhân là cháu N.T.V.A (8 tuổi) là con ruột của chị N.T.H và Nguyễn Kim Trung Thái (36 tuổi, ngụ Q.1). Năm 2020, chị H và Thái ly hôn. Tòa phân xử chị H. nuôi con trai út, còn cháu V.A ở với cha.

Sau khi ly hôn, Nguyễn Kim Trung Thái và người tình là Nguyễn Võ Quỳnh Trang (26 tuổi, quê Gia Lai) đã thuê căn hộ tại chung cư Saigon Pearl (đường Nguyễn Hữu Cảnh, P.22, Q.Bình Thạnh) để sống chung.

Khi về chung nhà, Trang khai nhận đã dùng roi mây và cây gỗ nhiều lần đánh đập cháu V.A. Nguyễn Kim Trung Thái dù biết người tình hạnh hạ con gái mình nhưng người cha này không can ngăn mà còn đồng lõa với người tình.

Trích xuất camera ghi nhận trong ngày 22-12 (ngày bé V.A tử vong) Nguyễn Võ Quỳnh Trang đã dùng gậy gỗ có đường kính 2,2 cm, dài 90 cm đánh đập bé gái V.A từ 14 giờ đến 18 giờ. Thậm chí, đối tượng này còn tra tấn dã man trói chân tay, đạp vào người và "vùng kín" của nạn nhân.

Dư luận phẫn nộ với hành vi dã man của đối tượng khiến bé 8 tuổi tử vong

Đến khoảng 18 giờ, Trang phát hiện bé gái có triệu chứng khó thở, nôn ói nên kéo nạn nhân ngồi lên giường và gọi điện cho ba của cháu V.A là Nguyễn Kim Trung Thái về ôm con gái vào nhà tắm, hút các dị vật trong mũi (thức ăn) để cho bé thở. Khi thấy bé có dấu hiệu yếu dần, Thái gọi bảo vệ đưa con gái đến bệnh viện cấp cứu nhưng cháu V.A đã không qua khỏi.

Kết quả pháp y xác định bé gái tử vong do bị phù phổi cấp và trên người có nhiều vết bầm tím. Ngoài ra, cháu bé còn có nhiều vết thương cũ, vết khâu tại bộ phận trọng yếu như đầu, nách; gãy khung xương sườn 2, 3, 4 bên phải, tụ máu nhẹ tại ổ gãy; tụ máu dưới da trán đỉnh phải, não phù nhẹ.

Nguyễn Kim Trung Thái cũng đã bị Công an bắt giam

Ngày 23-12, Công an quận Bình Thạnh đã ra quyết định khởi tố bị can, bắt giam đối với Nguyễn Võ Quỳnh Trang về hành vi "Hành hạ người khác". Đồng thời, cơ quan công an cũng khởi tố bắt giam Nguyễn Kim Trung Thái để điều tra về hành vi có liên quan.

Trong khi đó, gia đình cháu bé, các hội bảo vệ quyền trẻ em và dư luận xã hội đề nghị khởi tố Nguyễn Võ Quỳnh Trang và Nguyễn Kim Trung Thái về tội giết người. Tại cuộc họp báo ngày 31-12, Công an TPHCM cho biết trong quá trình điều tra, nếu đủ cơ sở sẽ chuyển tội danh đối với các đối tượng trên.

Vụ bạo hành bé 8 tuổi tử vong: Củng cố tài liệu chứng cứ, đủ cơ sở sẽ chuyển tội danh
 

Bình luận (0)

Lên đầu trang