Công an giăng lưới bắt băng dàn cảnh rạch túi trộm tài sản tại các bệnh viện ở TPHCM

Thứ Bảy, 01/01/2022 15:29  | Nguyễn Vinh

|

(CAO) Lập nhóm chuyên dàn cảnh, móc túi của người dân khi đến khám, chữa bệnh tại Viện Tim TPHCM, một nhóm 7 đối tượng đã bị Công an quận 10 giăng lưới bắt quả tang.

Công an Quận 10, ngày 1-1-2022, đã chuyển hồ sơ cho VKS đề nghị khởi tố vụ án “trộm cắp tài sản” đối với các đối tượng: Nguyễn Văn Tân (47 tuổi, quê Ninh Thuận), Đỗ Thị Sáng (55 tuổi, ngụ quận 4), Nguyễn Thị Hưng (59 tuổi), Nguyễn Văn Thảo (50 tuổi, cùng ngụ quận 12), Nguyễn Thị Thùy Linh Trang (31 tuổi, con gái Hưng) và Trần Văn Sang (46 tuổi, quê Đồng Nai).

Theo điều tra ban đầu, thời gian gần đây, tại Bệnh viện 115 và Viện Tim TPHCM thường xảy ra các vụ mất cắp tài sản. Nhiều người dân (nhất là ở quê lên) trong lúc xếp hàng chờ tới lượt khám chữa bệnh đã bị kẻ gian rạch giỏ lấy hết tiền bạc tư trang, điện thoại...

Các đối tượng tại cơ quan công an

Qua theo dõi, các trinh sát CAQ10 phát hiện một nhóm khoảng 7 đối tượng nghi vấn, nhóm này phân chia nhiệm vụ rõ ràng. Khi thấy người dân xếp hàng khai báo y tế, hai đối tượng có tên Sang và Tân sẽ dùng dao rạch túi để đồng bọn dàn cảnh xô đẩy rồi móc tiền của các nạn nhân.

Số tiền chiếm đoạt được, nhóm này chuyền tay nhau để người ở ngoài cất giấu rồi rời đi. Khi bị nạn nhân phát hiện, nhóm trộm đã bố trí người chờ sẵn để hỗ trợ tẩu thoát.

Khoảng 5h ngày 25/12, trinh sát mật phục phát hiện Tân, Sáng rạch túi lấy tiền của một người phụ nữ liền ập vào bắt giữ. Những đồng phạm khác cũng bị lực lượng chức năng khống chế.

Tại cơ quan công an, nhóm này thừa nhận chuyên thực hiện các vụ trộm cắp tài sản ở khu vực 2 bệnh viện trên trong suốt thời gian qua. Nạn nhân của chúng hầu hết là những người từ quê lên TPHCM để khám, chữa bệnh, trong đó nhiều người rất khó khăn.

“Thời điểm bị bắt, nhóm này gây ra 3 vụ móc túi, lấy cắp 19 triệu đồng. Ngoài ra, nhóm này khai thực hiện rất nhiều vụ khác nhưng không nhớ hết.

"Sau khi nhận được trình báo của các nạn nhân, Ban lãnh đạo CAQ chỉ đạo Đội Cảnh sát Hình sự khẩn trương vào cuộc phá án. Do phương thức hoạt động rất chuyên nghiệp nên phải mất thời gian dài đeo bám, các trinh sát mới bắt quả tang được băng nhóm này", đại diện Đội CSHS CAQ10 cho biết.

Ngoài băng nhóm này, Công an quận 10 còn bắt quả tang Nguyễn Duy Hồng Ngọc (23 tuổi, quê Khánh Hòa) khi người này cùng đồng bọn dàn cảnh, móc chiếc điện thoại của một du khách vui chơi tại chợ đêm Hồ Thị Kỷ.

Các đối tượng liên quan trong các vụ trộm: 

Bình luận (0)

Lên đầu trang