Bắt cặp vợ chồng trốn lệnh truy nã vì lừa đảo nửa tỷ đồng

Thứ Sáu, 31/12/2021 11:48

|

(CAO) Sau khi gây án, hai vợ chồng Nguyễn Thị Đao (SN 1990), Hồ Viết Thương (SN 1987, cùng trú xã Duy Trinh, H.Duy Xuyên, Quảng Nam) chia hai hướng; kẻ trốn ở TP.Đà Lạt (Lâm Đồng), người "chui nhủi" ở tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu. Nhưng cả hai đã bị tóm gọn.

Ngày 31-12, Thiếu tá Phan Nhật Vũ - Đội trưởng Đội CSHS Công an TP.Đà Lạt  xác nhận thông tin, Công an TP.Đà Lạt đang tạm giữ đối tượng Nguyễn Thị Đao để chờ bàn giao cho Công an tỉnh Quảng Nam di lý về để điều tra, làm rõ hành vì tội “lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Nguyễn Thị Đao tại Cơ quan Công an

Trước đó, chiều 29-12,  Công an P.2, TP. Đà Lạt phối hợp cùng Đội CSHS Công an TP.Đà Lạt tiến hành kiểm tra tạm trú đối với Nguyễn Thị Đao tại đường Phan Đình Phùng, P.2 - TP.Đà Lạt thì phát hiện cô ta sử dụng căn cước công dân (CCCD) giả. Lực lượng Công an đã mời đối tượng về trụ sở làm việc.

Qua đấu tranh, bước đầu, Nguyễn Thị Đao khai nhận tên người trong căn cước là là N.T.T. (em ruột Đao). Cô ta mượn thông tin CCCD của em gái để tránh sự phát hiện của cơ quan Công an.

Đao cùng Hồ Viết Thương (chồng Đao) bị Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Quảng Nam ra quyết định truy nã từ ngày 21-6-2021 vì tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”. Trước đó, cả 2 vợ chồng Đao đã trốn khỏi địa phương  khi đã thực hiện một vụ lừa đảo mua bán đất đai, chiếm đoạt số tiền trên 500 triệu đồng của người dân. 

Sau khi gây án và bị truy nã, Đao đến Đà Lạt hành nghề sơn sửa móng tay kiếm sống.  Từ lời khai của Đao, Công an đã xác định được nơi ở của Hồ Viết Thương khi anh ta đang lẩn trốn ở Bà Rịa - Vũng Tàu.

Công an TP.Đà Lạt đã trao đổi thông tin với Phòng CSHS Công an tỉnh này để bắt giữ đối tượng. Thương cũng đã bị bắt ngay trong đêm 29-12.

Bình luận (0)

Lên đầu trang