Công an tỉnh Đồng Nai:

Phá thêm 1 đường dây dụ dỗ, lừa các thiếu nữ sang Campuchia ép bán dâm

Thứ Tư, 05/01/2022 16:23  | Minh Thắng

|

(CAO) Ngày 5-1, Phòng cảnh sát hình sự Công an tỉnh Đồng Nai cho biết vừa khám phá thêm một đường dây tổ chức buôn bán người và đang tập trung làm rõ.

Đơn vị cũng đã ra lệnh bắt khẩn cấp 3 đối tượng, gồm: Nguyễn Tiến Dũng (SN 1998, ngụ xã Song Kim Trường, huyện Can Lộc, Hà Tĩnh), Lộc Thị Luân (SN 2001, quê xã Diễn Tháp, huyện Diễn Châu, tỉnh Nghệ An) và Ngô Nguyễn Đông Khoa (SN 1969, ngụ phường 15, quận Tân Bình, TPHCM) để tiếp tục điều tra về hành vi “tổ chức mua bán người qua Campuchia để hoạt động mại dâm”.

Đối tượng Dũng

Kết quả điều tra ban đầu xác định, ngày 8-12-2021, Dũng đã liên lạc với Luân qua Zalo và nhờ tuyển nhân viên nữ xinh đẹp để đưa qua Campuchia làm việc tại các quán karaoke. Cụ thể, nếu tuyển được 1 người thì Dũng sẽ trả cho Luân 10 triệu đồng.

Luân

 Luân đồng ý và đã tuyển cho Dũng được 7 cô gái. Dũng đã chuyển qua tài khoản ngân hàng cho Luân 20 triệu đồng, còn lại 50 triệu thì Dũng nói sẽ trả hết cho Luân khi toàn bộ số “lao động” đã tuyển qua đến Campuchia làm việc.

Với sự chỉ đạo của Dũng và Luân, Khoa nhận nhiệm vụ làm tài xế nhận và đón “người lao động” ở khu vực TPHCM, sau đó vận chuyển đưa đến vùng biên giới rồi giao cho các đối tượng khác để vượt biên trái phép bằng con đường “tiểu ngạch” sang Campuchia.

Theo Phòng cảnh sát hình sự Công an tỉnh Đồng Nai, chỉ trong tháng 12-2021, các đối tượng trên đã cấu kết, dụ dỗ hơn chục nạn nhân là phụ nữ Việt Nam đem bán cho một số đối tượng ở Campuchia để phục vụ khách tại các động mại dâm và các cơ sở karaoke, massage trá hình, các dịch vụ nhạy cảm khác.

Trung tá Võ Nhật Hồng Phúc - Phó trưởng phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Đồng Nai cho biết: “Đường dây tổ chức mua bán người qua Campuchia để hoạt động mại dâm nói trên do đối tượng Nguyễn Tiến Dũng cầm đầu. Thủ đoạn hoạt động của các đối tượng là đăng nhiều bài viết trên các mạng xã hội: facebook, zalo với nội dung tuyển nhân viên làm việc tại Casino sòng bạc, game trực tuyến với mức lương hấp dẫn nhằm thu hút những thanh thiếu niên đang tìm kiếm việc làm.

Các đối tượng tiếp cận, dụ dỗ các nạn nhân với những lời hứa hẹn đưa sang Campuchia làm việc nhàn hạ, lương cao từ vài chục triệu đồng đến vài trăm triệu đồng/tháng. Khi nạn nhân đồng ý, chúng sử dụng xe ô tô đưa đón nạn nhân tại nơi cư trú rồi đưa đến khu vực cửa khẩu biên giới tỉnh Long An, Tây Ninh, sau đó đưa nạn nhân qua Campuchia bằng con đường tiểu ngạch. Khi đến Campuchia, các nạn nhân bị ép buộc làm gái mại dâm tại các quán karaoke và massage trá hình”.

Chiếc xe ô tô 16 chỗ ngồi các đối tượng sử dụng chở người sang Campuchia

Khi biết mình đã bị lừa, các nạn nhân van xin cầu cứu được buông tha thì các đối tượng tại Campuchia cho nạn nhân gọi điện về gia đình yêu cầu đưa tiền chuộc từ 120 triệu đồng trở lên thì mới cho nạn nhân về nước, nếu không có tiền chúng sẽ tiếp tục bán cho đường dây khác tại Campuchia để chà đạp thân phận các cô gái.

Trong quá trình điều tra các vụ án mua bán người trước đó, Phòng CSHS Công an tỉnh Đồng Nai đã tiếp nhận rất nhiều thông tin về những cô gái từ khắp nơi đã bị lừa bán sang Campuchia nên đã xác lập chuyên án đấu tranh.

Sau thời gian tập trung điều tra, ngày 4-1-2022, Công an tỉnh Đồng Nai đồng loạt triển khai lực lượng chia thành nhiều mũi, phối hợp với Công an các tỉnh: Tây Ninh, Hà Tĩnh và TPHCM tổ chức vây bắt và khám xét khẩn cấp nơi ở của các đối tượng: Nguyễn Tiến Dũng, Lộc Thị Luân và Ngô Nguyễn Đông Khoa, thu giữ nhiều tài liệu liên quan, phục vụ công tác điều tra, mở rộng chuyên án.

Ngay sau khi các đối tượng trên bị bắt giữ, ngay trong ngày 4-1, các nạn nhân bị bán sang Campuchia đã được Công an tỉnh Đồng Nai hỗ trợ, đưa đón về Đồng Nai đoàn tụ cùng gia đình.

Tương như vụ án trên, khoảng 1 tuần trước đó, vào ngày 28-12-2021, Phòng CSHS Công an tỉnh Đồng Nai cũng đã khám phá đường dây chuyên tổ chức “mua bán người, tổ chức cho người khác xuất cảnh trái phép và đưa người ra nước ngoài để hoạt động mại dâm”, do các đối tượng, gồm: Phan Thị Kim Huệ (SN 1997, ngụ xã An Ninh Tây, huyện Tuy An, tỉnh Phú Yên), Bùi Văn Hữu (SN 1980, ngụ xã Lộc Hòa, huyện Lộc Ninh, tỉnh Bình Phước), Trần Danh Tường (SN 1997, ngụ xã Trà Tân, huyện Đức Linh, tỉnh Bình Thuận) và Nguyễn Văn Sơn (tự “Tý Bảy”, SN 1995, ngụ xã Phước Thái, huyện Long Thành, tỉnh Đồng Nai).

Kết quả điều tra ban đầu của cơ quan Công an, các đối tượng nói trên đã dụ giỗ, lừa bán 6 nạn nhân sang Campuchia để phục vụ tại các cơ sở Karaoke, masage trá hình và hoạt động mại dâm. Cụ thể, thông qua đối tượng Bảy, các nạn nhân kết nối mạng xã hội Zalo với Huệ và cũng được đối tượng này hứa hẹn sẻ đưa sang Camphuchia làm việc nhẹ, lương cao nên các nạn nhân đã đồng ý rồi bị đưa đẩy vào các dịch vụ nhạy cảm làm nhân viên phục vụ, bán dâm.

Sau nhiều lần bỏ trốn không thành, vào giữa tháng 6-2021, em D. và một số nạn nhân khác lợi dụng sự sơ hở của các chủ chứa đã trốn được ra ngoài rồi tìm đến Đại sứ quán Việt Nam tại Campuchia nhờ hỗ trợ đưa về Việt Nam an toàn.

Sau khi tiếp nhận tin báo, Phòng CSHS Công an tỉnh Đồng Nai xác định đây là đường dây buôn bán người, có tổ chức và hoạt động tinh vi bởi nhiều đối tượng tham gia nên đã xác lập chuyên án để đấu tranh truy bắt. Sau nhiều tháng tập trung điều tra xác minh, trinh sát cất công ngày đêm tiếp cận các đối tượng trong đường dây này để tìm chứng cứ phạm tội.

Sử dụng các biện pháp nghiệp vụ, vào sáng 28-12, nhiều trinh sát đã được Ban chuyên án tập hợp tiến hành phá án, bắt giữ 4 đối tượng, gồm: Phan Thị Kim Huệ, Bùi Văn Hữu, Trần Danh Tường và Nguyễn Văn Sơn.

Qua đấu tranh khai thác, bước đầu các đối tượng đã khai nhận hành vi phạm tội của mình, trong đó đối tượng cầm đầu được xác định là Kim Huệ, còn đối tượng Hữu là người trực tiếp đưa nạn nhân qua biên giới Campuchia.

Vụ dụ dỗ, lừa thiếu nữ sang Campuchia ép bán dâm: Bắt kẻ chủ chốt
 

Bình luận (0)

Lên đầu trang