“Chiêu độc” của nữ hành khách đi xe ôm công nghệ

Thứ Ba, 04/01/2022 22:18  | Nguyễn Hiếu

|

(CATP) Từng làm công nhân với mức lương kha khá đủ lo cho gia đình, thế nhưng từ khi dịch Covid-19 hoành hành, ông Nguyễn Văn Tư (SN 1975, ngụ Q12) bị mất việc làm, gia đình rơi vào cảnh túng quẫn. Sau khi bàn bạc với vợ, ông Tư quyết định chạy xe ôm công nghệ kiếm sống. Ông vay mượn, mua được chiếc điện thoại thông minh để phục vụ công việc.

Một buổi sáng đầu tháng 12-2021, ông Tư đậu xe trước cổng chợ đầu mối Hóc Môn chờ đón khách. Bất chợt nhìn sang bên kia đường, ông thấy một phụ nữ trung niên đang dáo dác nhìn quanh như tìm xe ôm. Ngay sau đó, bà ta băng qua đường, tiến đến chỗ anh Tư. Thấy tài xế xe ôm công nghệ cầm chiếc ĐTDĐ đắt tiền trên tay, người phụ nữ hỏi có chạy xe ôm không. Nghe ông Tư xác nhận, người phụ nữ liền kể vắn tắt hoàn cảnh gia đình mình. Bà ta cho biết, em trai bà vừa bị tai nạn giao thông, đang nằm chờ ở Bệnh viện Q12, nhờ ông Tư chở đến đó gấp.

Bình thường ông Tư chỉ chạy xe ôm công nghệ, nhưng lúc này không có khách đặt xe qua ứng dụng, ông đồng ý chở người phụ nữ đến bệnh viện. Trên đường đi, khách cho biết sẽ còn đi nhiều cuốc xe ôm nữa nên chủ động xin số điện thoại của tài xế để tiện liên hệ. Tiếp tục 2 ngày sau, bà ta đều thuê xe ôm của ông Tư để đến bệnh viện. Từ đó, khoảng cách xa lạ giữa hai người dần tan biến.

Tài xế xe ôm truyền thống lẫn công nghệ cần cảnh giác trước “bẫy” của kẻ gian. Ảnh minh hoạ

Đến ngày thứ tư, khi tới bệnh viện, người phụ nữ bảo ông Tư đậu xe trước cổng chờ mình tới trụ ATM gần đó rút tiền. Một lát sau, bà ta quay lại với thái độ vội vàng, cho biết thẻ ATM của em trai mình không còn đủ tiền để thanh toán viện phí, còn bà ta một thân một mình ở thành phố, không quen biết ai. Đoán được ý khách muốn mượn tiền, song ông Tư vẫn có chút cảnh giác nên im lặng.

Một lúc sau, người phụ nữ nhờ vả với thái độ thành khẩn: “Hay anh cho tôi mượn điện thoại gọi về quê báo người nhà chuyển tiền lên được không? Điện thoại của tôi hết tiền rồi, có gì tôi gửi tiền lại anh”. Tài xế có chút lưỡng lự, nhưng vì đồng cảm với hoàn cảnh của bà ta nên cho mượn điện thoại. Cầm điện thoại của tài xế xe ôm, người phụ nữ xin phép đi ra một góc gần đó để gọi cho người nhà. Thế nhưng sau khi nghe xong cuộc gọi, bà ta giả vờ khóc lóc rồi chạy một mạch mất hút vào bệnh viện.

Ông Tư chưng hửng nhìn người phụ nữ cầm tài sản của mình chạy vào bệnh viện, không biết có chuyện gì xảy ra. Lúc này, ông cũng không thể chạy theo lấy lại điện thoại, vì còn xe máy đang để ngoài cổng bệnh viện. Đợi mãi không thấy khách quay ra, ông Tư mượn điện thoại của nhân viên bảo vệ bệnh viện, gọi vào số máy của mình thì không liên lạc được. Đến lúc này, tài xế mới nhận ra chỉ vì cả tin, đã bị nữ hành khách đánh trúng lòng thương người nhằm chiếm đoạt tài sản. Vào dịp cuối năm, mọi người cần đề cao cảnh giác để tránh cảnh của mất, hận mang.

Bình luận (0)

Lên đầu trang