Đắk Nông:

Mua lại nhiều công ty để lừa đảo hơn 500 triệu đồng

Thứ Hai, 27/12/2021 11:00

|

(CAO) Ngày 27/12/2021, Cơ quan CSĐT Công an huyện Đắk Mil, tỉnh Đắk Nông cho biết vừa tiến hành tạm giữ hình sự Nguyễn Sỹ Bảo và Nguyễn Cảnh Hiệp (cùng SN 1995 và trú quận Bình Tân, TPHCM) để điều tra làm rõ về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản thông qua việc bán hàng qua internet.

Trước đó, Công an huyện Đắk Mil phát hiện một nhóm đối tượng chuyên thực hiện hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản bằng hình thức mua bán mặt hàng sắt, thép qua mạng internet.

Nguyễn Sỹ Bảo tại Cơ quan CSĐT

Quá trình điều tra, xác minh, Cơ quan CSĐT xác định Bảo và Hiệp chính là người thực hiện hành vi lừa đảo trên nên đã triệu tập các đối tượng làm việc.

Qua đấu tranh, bước đầu Bảo, Hiệp khai nhận trong thời gian từ đầu tháng 10/2021 đến nay, cả hai đã đứng ra mua lại tư cách pháp nhân của 5 doanh nghiệp, 11 tên miền website và thành lập doanh nghiệp chuyên kinh doanh sắt, thép qua mạng internet.

Các đối tượng cung cấp bảng báo giá bán sắt thép thấp hơn thị trường để thu hút “con mồi”. Khi khách có nhu cầu mua, liên hệ đặt hàng; bọn chúng sẽ yêu cầu người mua chuyển khoản tiền để đặt cọc từ 50% đến 100% giá trị hợp đồng. Sau đó, các đối tượng không giao hàng như thỏa thuận và chặn liên hệ với người mua.

Với thủ đoạn trên, các đối tượng đã lừa đảo chiếm đoạt của người dân trên địa bàn tỉnh Đắk Nông số tiền hơn 500 triệu đồng.

Cơ quan CSĐT đã thu giữ một số tang vật vụ án gồm: 11 điện thoại di động, 2 máy tính xách tay, 8 sim điện thoại, 10 thẻ ATM cùng nhiều tài liệu giấy tờ, vật dụng liên quan... Hiện Công an huyện Đắk Mil đang tiếp tục mở rộng điều tra làm rõ vụ việc.

 

 

Bình luận (0)

Lên đầu trang