Bắt lượng lớn thuốc lá lậu nguỵ trang “hàng hóa phòng chống dịch Covid-19”

Thứ Sáu, 24/12/2021 18:30

|

(CAO) Ngày 24-12, Công an H.Nghi Lộc (Nghệ An) đã phối hợp với Công an một số xã trên địa bàn huyện phá thành công một đường dây mua bán thuốc lá nhập lậu với số lượng lớn.

Trước đó, qua công tác trinh sát, Công an H.Nghi Lộc phát hiện, có một đường dây thường xuyên vận chuyển thuốc lá nhập lậu từ các tỉnh phía Bắc đưa vào địa phương này tiêu thụ.

Để tránh bị Công an phát hiện, các đối tượng liên hệ với nhau qua mạng xã hội để đặt hàng. Sau khi thỏa thuận xong, thuốc lá sẽ được đóng gói kín đáo gửi theo đường xe khách, còn tiền sẽ chuyển qua tài khoản. Công an H.Nghi Lộc đã xác lập chuyên án để đấu tranh triệt phá đối với đường dây mua bán thuốc lá nhập lậu này.

Hai đối tượng cùng tang vật

Sau một thời gian lập án điều tra, lúc 18 giờ ngày 23-12, tại khu vực đường tránh Vinh (thuộc địa phận xã Nghi Vạn, H.Nghi Lộc), Công an H.Nghi Lộc đã phối hợp với Công an xã Nghi Tiến, Công an xã Nghi Vạn và Công an xã Hưng Tây (H.Hưng Nguyên, Nghệ An) mai phục bắt quả tang 2 đối tượng vừa nhận số hàng là thuốc lá nhập lậu được gửi từ các tỉnh phía Bắc vào.

Khám xét tại chỗ, lực lượng Công an thu giữ được 4 thùng carton, bên ngoài được dán giấy có in hàng chữ “Hàng hóa phòng chống dịch Covid-19”. Tuy nhiên, khi mở những thùng carton ra, lực lượng phát hiện trong đó chứa 2.500 gói thuốc lá loại 555, có xuất xứ từ nước ngoài. Khi được yêu cầu, các đối tượng đã không xuất trình được giấy tờ chứng minh nguồn gốc số hàng.

Ngay sau đó, các đối tượng cùng tang vật được đưa về trụ sở Công an H.Nghi Lộc để đấu tranh làm rõ. Tại đây, danh tính các đối tượng được xác định là: Lê Thị Huyền (SN 2002, trú xã Nghi Vạn, H.Nghi Lộc) và Nguyễn Hồng Sơn (SN 1998, trú xã Hưng Tây, H.Hưng Nguyên).

Bước đầu, các đối tượng khai đã đặt mua số lượng thuốc lá nhập lậu trên từ các đối tượng ngoài Bắc rồi mang đi tiêu thụ khắp các địa phương tỉnh Nghệ An.

Hiện chuyên án đang được tiếp tục điều tra mở rộng.

Bình luận (0)

Lên đầu trang