Hai bệnh viện của TPHCM mua kit xét nghiệm của Công ty Việt Á

Thứ Năm, 23/12/2021 20:18

|

(CAO) Sau khi rà soát, Sở Y tế TPHCM ghi nhận có 02 đơn vị là bệnh viện của TP đã mua sắm kit xét nghiệm của Công ty Việt Á. Trong đó Bệnh viện Phạm Ngọc Thạch với số lượng 1.250 kit, Bệnh viện TP Thủ Đức với 65.870 kit.

Chiều 23/12, Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 TPHCM (Ban chỉ đạo) tổ chức họp báo cung cấp một số thông tin nổi bật trong công tác phòng chống dịch trên địa bàn TP trong những ngày qua. Phó Ban chỉ đạo Phạm Đức Hải chủ trì họp báo.

Tại cuộc họp, liên quan đến việc Công ty Việt Á nâng khống giá kit xét nghiệm COVID-19, Thượng tá Lê Mạnh Hà, Phó Trưởng phòng Tham mưu Công an TPHCM cho hay, thực hiện ý kiến chỉ đạo của Bộ Công an yêu cầu các Cục nghiệp vụ và Công an các địa phương trong cả nước thực hiện mục tiêu kép về công tác đảm bảo an ninh trật tự gắn với phòng chống dịch COVID-19, xuyên suốt các hoạt động Công an TP đều chủ động nắm tình hình, kịp thời phát hiện, xử lý nghiêm các hành vi tiêu cực, lợi dụng dịch bệnh để trục lợi.

Thượng tá Lê Mạnh Hà phát biểu tại họp báo. Ảnh: Huyền Mai

Theo đó, Công an TPHCM là đơn vị đầu tiên trong cả nước phát hiện và xử lý hình sự đối với hành vi tham ô, lợi dụng chức vụ quyền hạn trong thi hành công vụ để trục lợi liên quan đến thuốc điều trị COVID-19 và tiêm vắc xin.

Cụ thể, trên lĩnh vực kinh tế, Công an TP đã khởi tố 18 vụ liên quan về các hành vi: sản xuất vật tư y tế giả, lợi dụng chức vụ quyền hạn trong thi hành công vụ để trục lợi, tham ô tài sản, lừa đảo mua bán vật tư y tế giả.

Hiện nay, Công an TP đang tiếp tục phối hợp với ngành Y tế và các lực lượng chức năng rà soát, nắm tình hình chung về công tác mua sắm trang thiết bị vật tư y tế thời gian vừa qua để xử lý nghiêm các hành vi vi phạm nếu có.

Thông tin thêm về việc mua sắm kit xét nghiệm COVID-19 của Công ty Việt Á, Chánh Văn phòng Sở Y tế Nguyễn Thị Huỳnh Mai cho biết, sau khi rà soát, Sở Y tế TP ghi nhận có 02 đơn vị là bệnh viện của TP đã mua sắm kit xét nghiệm của Công ty Việt Á. Trong đó, Bệnh viện Phạm Ngọc Thạch với số lượng 1.250 kit, Bệnh viện TP Thủ Đức với 65.870 kit. Hiện nay các cơ quan chức năng đang tiến hành kiểm tra, giám sát hoạt động kinh doanh ở các đơn vị này.

Bình luận (0)

Lên đầu trang