Gần 50 ha đất lâm nghiệp ở khu cửa khẩu bị người dân lấn chiếm

Thứ Năm, 23/12/2021 11:53

|

(CAO) UBND tỉnh Gia Lai vừa có văn bản yêu cầu các đơn vị, địa phương liên quan kiểm tra, xử lý các vướng mắc trong công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng tại Khu kinh tế Cửa khẩu quốc tế Lệ Thanh (H.Đức Cơ, Gia Lai).

Theo đó, UBND tỉnh Gia Lai giao Sở NN&PTNT phối hợp với UBND H. Đức Cơ, Ban quản lý rừng phòng hộ Đức Cơ và các đơn vị liên quan kiểm tra, làm rõ trách nhiệm các tổ chức, cá nhân liên quan trong công tác quản lý, bảo vệ rừng đối với diện tích đất bị lấn, chiếm thuộc Khu kinh tế Cửa khẩu quốc tế Lệ Thanh. Kết quả, báo cáo và đề xuất UBND tỉnh Gia Lai xử lý.

Diện tích đất lấn chiếm đã được trồng cây công nghiệp

Qua công tác thống kê, cơ quan chức năng Gia Lai xác định có hơn 50ha tại Khu kinh tế Cửa khẩu quốc tế Lệ Thanh bị người dân lấn. Toàn bộ diện tích nói trên có nguồn gốc là đất lâm nghiệp và nằm trong diện tích đất được UBND tỉnh Gia Lai giao cho Ban quản lý rừng phòng hộ Đức Cơ quản lý.

Trên thực tế, 50ha này người dân đã khai hoang, trồng các cây công nghiệp, như điều, cao su…Hiện số cây này phần lớn đã cho thu hoạch nên việc yêu cầu người dân phá bỏ, trả lại đất là rất khó khăn.

UBND tỉnh Gia Lai đã giao cho UBND H. Đức Cơ nhiệm vụ thực hiện giải phóng mặt bằng tại Khu kinh tế Cửa khẩu quốc tế Lệ Thanh. Tuy nhiên, việc giải phóng mặt bằng đến nay vẫn chưa xong, chậm trễ.

Bình luận (0)

Lên đầu trang