Gia Lai không mua, chỉ mượn tỉnh khác 960 kít của Công ty Việt Á

Thứ Tư, 22/12/2021 15:12

|

(CAO) Ngày 22-12, Sở Y tế Gia Lai đã có thông cáo báo chí, về việc mua sắm hoá chất, sinh phẩm xét nghiệm SARS-CoV-2. Trong đó khẳng định, 960 kít xét nghiệm của Công ty Cổ phần công nghệ Việt Á (Công ty Việt Á) là mượn của tỉnh khác.

Theo đó, trong quá trình triển khai phòng chống dịch COVID-19, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Gia Lai (CDC Gia Lai) không sử dụng sinh phẩm của Công ty Việt Á để xét nghiệm, sàng lọc SARS-CoV-2.

Sở Y tế Gia Lai

Tuy nhiên, vào cuối tháng 7-2021, khi tình hình dịch có diễn biến phức tạp, Gia Lai thiếu sinh phẩm xét nghiệm. Vì tình huống khẩn cấp, CDC Gia Lai buộc phải mượn tỉnh bạn 960 kit. Sau đó, Gia Lai đã mua lại 960 kit xét nghiệm cùng loại để hoàn trả.

CDC Gia Lai không mua test nhanh, riêng về số test nhanh sử dụng trong sàng lọc SARS-CoV-2 thời gian qua đều từ nguồn Bộ Y tế cấp và do các đơn vị, doanh nghiệp, cá nhân hỗ trợ.

Từ tháng 8-2021 tới nay, Gia Lai đã thành lập Tổ tư vấn và Tổ giám sát việc mua sắm trang thiết bị y tế phòng - chống dịch và Sở Y tế Gia Lai chịu trách nhiệm thực hiện mua sắm vật tư y tế để phân phối cho các đơn vị, trong đó có CDC Gia Lai. Trong 3 đợt mua sắm vật tư, hóa chất, trang thiết bị y tế , Sở Y tế Gia Lai không mua sắm hóa chất, sinh phẩm của Công ty Việt Á.

Công ty Việt Á trúng thầu cung cấp kit test cho nhiều tỉnh, thành
 

Bình luận (0)

Lên đầu trang