Công ty Việt Á chào bán kit xét nghiệm nhưng CDC TPHCM không mua vì giá cao

Thứ Hai, 20/12/2021 19:43

|

(CAO) Trong thời gian tổ chức đấu thầu, mua sắm, Công ty Việt Á có chào bán kit xét nghiệm nhưng giá quá cao nên HCDC đã từ chối.

Chiều 20/12, Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 TPHCM (Ban chỉ đạo) tổ chức họp báo cung cấp, tuyên truyền về một số thông tin nổi bật trong công tác phòng chống dịch trên địa bàn TP trong những ngày qua. Phó Ban chỉ đạo Phạm Đức Hải chủ trì họp báo.

Ghi nhận 34 F0 tại trường học

Tại cuộc họp báo, Trưởng phòng Chính trị - Tư tưởng, Sở Giáo dục - Đào tạo TP Trịnh Duy Trọng thông tin, đến nay, TPHCM đã ghi nhận 34 F0 tại trường học, trong đó có 4 giáo viên, 3 nhân viên, 27 học sinh. Tất cả đều nằm trong kế hoạch của nhà trường, được các cơ sở giáo dục xử lý theo đúng quy định.

Trước việc giáo viên chia đôi giờ dạy, chạy luân phiên giữa 2 lớp, ông Trọng cho hay, trong quá trình phòng, chống dịch, việc tách đôi lớp khiến việc dạy học gặp khó khăn, ảnh hưởng đến hiệu quả tiết dạy. Tuy nhiên, trong điều kiện TP ưu tiên thích ứng với dịch bệnh khi tổ chức dạy học trực tiếp, các cơ sở giáo dục sẽ khắc phục những khó khăn này, hướng đến dần trở lại tổ chức dạy học bình thường.

Riêng hoạt động dạy và học, theo Phó Chủ tịch UBND quận 10, hoạt động này vẫn triển khai theo quy định của Sở Y tế và Sở GD&ĐT TP. Việc tổ chức các lớp học được thực hiện nghiêm cả hình thức trực tiếp và trực tuyến. 

Trao đổi thêm về việc dạy và học tại quận 10 (địa phương đang ở cấp độ 3), đại diện Sở Giáo dục - Đào tạo cho hay, công tác dạy và học trực tiếp sẽ thay đổi tương đối theo cấp độ dịch của một quận, huyện, hoặc cả TP. Sở đã có văn bản 3427 ngày 1/12/2021 hướng đã thực hiện quyết định 3900 của UBND TP, quy định hình thức dạy học từ số tiết đến quy mô tương ứng với từng cấp độ dịch. Theo đó, khi cấp độ dịch của địa phương thay đổi, các cơ sở giáo dục sẽ thay đổi hình thức tổ chức học sao cho phù hợp với cấp độ dịch, đảm bảo vấn đề chuyên môn.

HCDC không mua và sử dụng kit xét nghiệm của Công ty Việt Á

Về việc xử dụng kit xét nghiệm của Công ty Việt Á, ông Nguyễn Hồng Tâm, Phó giám đốc Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TPHCM (HCDC) khẳng định: “HCDC không mua và sử dụng kit xét nghiệm của Công ty cổ phần công nghệ Việt Á”.

 Phó giám đốc Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TPHCM Nguyễn Hồng Tâm: “HCDC không mua và sử dụng kit xét nghiệm của Công ty cổ phần công nghệ Việt Á”. Ảnh: Huyền Mai.

Ông Tâm cũng cho biết, trong thời gian tổ chức đấu thầu, mua sắm, Công ty Việt Á có chào bán kit xét nghiệm nhưng giá quá cao nên HCDC đã từ chối. Đối với mọi hoạt động mua sắm vật dụng y tế, HCDC luôn tuân thủ nghiêm các chỉ đạo, hướng dẫn của Bộ Y tế và chính quyền TP. Khi nhập kit xét nghiệm, HCDC cũng chọn giá thành thấp nhưng vẫn đảm bảo chất lượng.

Tại họp báo, Chánh Văn phòng Sở Y tế Nguyễn Thị Huỳnh Mai thông tin, qua khảo sát cắt ngang, các trường hợp tử vong do COVID-19 thì đa phần các ca trên 65 tuổi và có bệnh nền. Qua phân tích 151 mẫu, có 51% chưa tiêm vắc xin. Riêng đối với 24% trường hợp tử vong đã tiêm đủ 2 mũi, kết quả ghi nhận các trường hợp này có bệnh lý nền rất nặng.
Quảng Nam: Chỉ mượn máy xét nghiệm PCR, vật tư của Công ty Việt Á
 

Bình luận (0)

Lên đầu trang