TPHCM: Tặng quà trị giá hơn nửa tỷ đồng cho bà con xã đảo Thạnh An

Thứ Bảy, 18/12/2021 21:38

|

(CAO) Ngày 18-12, Ban Chỉ đạo điều hành phối hợp hoạt động giữa lực lượng vũ trang với các tổ chức chính trị - xã hội TP tổ chức chuyến công tác xã hội trao quà cho các gia đình chính sách có công với cách mạng và những hộ nghèo, khó khăn tại xã Thạnh An, huyện Cần Giờ. Đây là một trong những hoạt động kỷ niệm 77 năm Ngày thành lập QĐND Việt Nam (22/12/1944 - 22/12/2021); 32 năm Ngày hội quốc phòng toàn dân (22/12/1989 - 22/12/2021).

Tham gia chuyến công tác xã hội có bà Nguyễn Trần Phượng Trân - Thành ủy viên, Chủ tịch Hội LHPN TP, ông Ngô Văn Luận - Phó Trưởng Ban Dân vận Thành ủy TP, đại diện lãnh đạo các ban, ngành, đoàn thể, đại diện Bộ Tư lệnh TP. Về phía CATP có đại diện lãnh đạo Phòng Xây dựng phong trào bảo vệ ANTQ.

Qua quá trình khảo sát, tìm hiểu tại xã đảo Thạnh An - xã đảo duy nhất của TPHCM, nhận thấy người dân và trẻ em nơi đây còn nhiều khó khăn và thiếu sân chơi để các em rèn luyện thể chất, vì vậy, để góp phần thực hiện tốt truyền thống “Uống nước nhớ nguồn, đền ơn đáp nghĩa”, nhằm tiếp tục chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho gia đình chính sách, gia đình có công với Cách mạng, hộ gia đình nghèo, cận nghèo và chăm lo giáo dục thể chất cho học sinh xã Thạnh An, Ban Chỉ đạo điều hành phối hợp hoạt động giữa lực lượng vũ trang với các tổ chức chính trị - xã hội TP phối hợp với cấp ủy, chính quyền huyện Cần Giờ tổ chức trao tặng 36 phần quà cho gia đình chính sách, có công với cách mạng; trao tặng 1.000 lá cờ Tổ quốc cho ngư dân vươn khơi bám biển; trao tặng 302 phần quà cho các hộ gia đình nghèo, cận nghèo; xây dựng sân bóng đá mini và 1 sân bóng chuyền cho thanh thiếu niên; trao 20 phần quà cho phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn bị ảnh hưởng do dịch Covid-19. Tổng kinh phí ước tính gần 550 triệu đồng.

Trao quà hỗ trợ cho các gia đình chính sách, các hộ nghèo trên địa bàn xã Thạnh An

Được biết, trong đợt này, lực lượng Công an TPHCM đóng góp 53 triệu đồng, trích từ Quỹ Vì người nghèo TP của CATP.

Trao 1.000 lá cờ Tổ quốc cho ngư dân

Trước đó, đoàn công tác đã tổ chức dâng hương, dâng hoa tại Nghĩa trang liệt sĩ Rừng Sác, huyện Cần Giờ.

Đoàn công tác dâng hương, dâng hoa tại Nghĩa trang liệt sĩ Rừng Sác, huyện Cần Giờ

Bình luận (0)

Lên đầu trang