Nam sinh lớp 11 tiêm liên tiếp hai mũi vaccine Covid-19

Thứ Sáu, 17/12/2021 15:12

|

(CAO) Ngày 17-12, thầy Nguyễn Văn Tấn, Hiệu trưởng trường THPT Trần Cao Vân, TP Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam xác nhận, hiện sức khỏe của nam sinh "tiêm nhầm" hai mũi vaccine Covid-19 đã ổn định.

Theo thầy Tấn, ngày 16-12, Trung tâm y tế TP Tam Kỳ tổ chức tiêm vaccine Covid-19 loại Pfizer cho 1.191 học sinh tại nhà đa năng của trường. Trong lúc tiêm, em C.V.D (học sinh lớp 11/9) sau khi tiêm mũi thứ nhất tại bàn số 1, em lại qua bàn số 2 và được nhân viên y tế tiếp tục tiêm thêm mũi thứ hai. Sau khi phát hiện trường hợp trên, nhà trường nhanh chóng báo cáo ngay cho lực lượng y tế.

“Theo quy định, tiêm xong mũi một phải chờ theo dõi sức khỏe 30 phút trước khi về nhà, 4 tuần sau tiêm mũi 2. Em học sinh hiểu nhầm là tiêm theo trình tự từ bàn số 1 đến số 2, chứ không biết là một người chỉ được tiêm một mũi. Do số lượng học sinh đông, những nhân viên tiêm chủng tưởng em chưa tiêm nên tiếp tục tiêm cho nam học sinh này”, thầy Tấn nói.

Trường THPT Trần Cao Vân, TP Tam Kỳ - nơi xảy ra vụ việc 

Ông Phạm Thanh Bình, Giám đốc Trung tâm Y tế TP Tam Kỳ cho biết, em học sinh này sau khi được khám sàng lọc, vào tiêm, điểm này có hai bàn tiêm. Em vào bàn thứ nhất tiêm xong rồi, đúng ra phải nộp giấy nhưng em lại vào bàn tiêm thứ hai. Do sơ suất của nhân viên y tế bàn tiêm thứ hai bởi lượng học sinh tiêm đông, không theo dõi kịp nên tiếp tục tiêm mũi thứ hai cho em này.

Ông Bình lý giải có hai nguyên nhân dẫn đến vụ việc này, đó là điểm tiêm quá tải, giáo viên chủ nhiệm quản lý không kỹ học sinh. Thứ hai là sai sót của cán bộ y tế không đọc kỹ giấy đã tiêm rồi, thực chất mà nói bàn tiêm đông như vậy, cán bộ y tế không đủ thời gian để đọc giấy nữa dẫn đến việc tiêm “nhầm”.

“Ngay ngày hôm qua tôi cùng lãnh đạo TP Tam Kỳ đã làm việc với nhà trường. Cháu học sinh thì đưa về trung tâm y tế theo dõi, sức khỏe hiện giờ bình thường, sẽ xuất viện trong ngày hôm nay”, ông Bình nói.

Bình luận (0)

Lên đầu trang