Tổ công tác 363 Công an quận Gò Vấp tuần tra đêm giữ vững bình yên địa bàn

Thứ Bảy, 18/12/2021 13:10

|

(CAO) Thực hiện cao điểm tấn công, trấn áp các loại tội phạm đảo bảo vệ an ninh trật tự (ANTT) Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022, tối 17-12, Tổ công tác 363 Công an quận Gò Vấp (CAQ.Gò Vấp) ra quân thực hiện nhiệm vụ tuần tra, phòng chống tội phạm.

Lời khai của nam tiếp viên massage dương tính với ma tuý

 

19 giờ, từ trụ sở CAQ.Gò Vấp, Tổ công tác 363 phối hợp cùng lực lượng quân sự Q.Gò Vấp xuất quân, bắt đầu ca tuần tra trong đêm 17-12.

Đội hình ra quân được chia thành nhiều mũi nhỏ, âm thầm hoà vào đám đông trên đường. Mọi biểu hiện đáng nghi nào của các đối tượng đều nằm trong tầm ngắm của các cán bộ chiến sĩ (CBCS).

Tổ 363 CAQ Gò Vấp tuần tra đêm

Ca tuần tra tối của Tổ 363 Gò Vấp được duy trì liên tục từ tối hôm trước đến sáng sớm hôm sau. Trong suốt quá trình làm nhiệm vụ, bên cạnh việc đấu tranh với các loại tội phạm hình sự, CBCS còn thực hiện công tác đảm bảo trật tự giao thông, xử lý những trường hợp vi phạm luật giao thông đường bộ.

Từ ngày 15-12 (ngày CATP phát động cao điểm tổng tấn công, trấn áp tội phạm) đến nay, Đội CSGT-TT CAQ.Gò Vấp đã có 95 lượt CBCS tham gia làm nhiệm vụ tuần tra, đảm bảo ANTT. Trong đó, tiến hành kiểm soát 56 phương tiện bao gồm 40 xe mô tô; 15 xe du lịch và 1 xe tải. Ra quyết định xử phạt hành chính 36 trường hợp, tạm giữ 29 giấy tời các loại, 6 xe mô tô với tổng số tiền phạt trên 50 triệu đồng.

Khoảng 19 giờ 30 phút, tổ công tác di chuyển trên đường Phan Huy Ích thì phát hiện hai nam nữ thanh niên chạy xe mô tô không đội nón bảo hiểm nên tiến hành ra hiệu lệnh kiểm tra.

Thời điểm làm việc với lực lượng chức năng, cả hai không xuất trình được giấy đăng ký xe (GĐKX), giấy phép lái xe (GPLX) nên đã bị lập biên bản xử phạt, tạm giữ phương tiện.

Trả lời phóng viên, anh Trịnh Khắc T. (32 tuổi, tạm trú Q.Gò Vấp) cho biết, nhà cách vị trí bị xử phạt không xa nên anh cùng bạn gái ra khỏi nhà nhưng không đội nón bảo hiểm và mang giấy tờ tuỳ thân. “Mình sai nên bị CSGT phạt, mình không có ý kiến gì” – anh T. nói.

Anh Trịnh Khắc T. bị lập biên bản xử phạt

Đến 20 giờ, Tổ 363 di chuyển đến tuyến đường Phạm Văn Chiêu, phát hiện một thanh niên điều khiển xe mô tô không đội nón bảo hiểm, phương tiện có dấu hiệu thay đổi kết cấu nên đã yêu cầu dừng, làm việc.

Làm việc với tổ công tác, anh Nguyễn Đức Th (25 tuổi, tạm trú Q.Gò Vấp) cho biết, mình vừa tới CAP.12 để làm CCCD gắn chíp điện tử. Tại nhà gần với trụ sở CA nên dù có mang nón bảo hiểm nhưng anh Th không sử dụng.

CSGT kiểm tra giấy tờ của người vi phạm

Quá trình kiểm tra hành chính, người này xuất trình đầy đủ giấy tờ cần thiết, không có biểu hiện nghi vấn, trong người và xe không có hung khí, vật dụng cấm nên tổ công tác chỉ tiến hành lập biên bản xử phạt hành chính tại chỗ.

Bên cạnh 2 trường hợp vi phạm luật giao thông bị CSGT xử lý, tổ công tác còn nhắc nhở nhiều người lưu thông trên đường không đeo khẩu trang đúng cách hoặc không sử dụng khẩu trang.

Anh Nguyễn Đức Th bị lập biên bản xử phạt

Tiếp tục ca tuần tra, đến khoảng 20 giờ 30 phút cùng ngày, 2 cán bộ CA hoá trang phát hiện 2 nam thanh niên điều khiển xe mô tô BS: 53R2 – 5399 có nhiều biểu hiện khả nghi, lưu thông trên đường Quang Trung hướng đi chợ Hạnh Thông Tây.

Ngay lập tức, các anh nhanh chóng tăng ga, át sát ra hiệu lệnh kiểm tra hành chính. Kiểm tra nhanh phát hiện trong người của nam thanh niên ngồi sau một dụng cụ, nghi được sử dụng cho việc phê ma tuý “đá”.

Tuấn lúng túng khi bị phát hiện có món "đồ lạ" trong người 

Cả hai nhanh chóng được đưa về trụ sở CAP.8 để làm việc. Tại trụ sở, bước đầu xác định cả hai là Trần Thiện Nhơn (30 tuổi, ngụ Q.8 – người điều khiển phương tiện) và Nguyên Khắc Tuấn (30 tuổi, ngụ Q.Bình Thạnh – phát hiện trong người Tuấn dụng cụ nghi sử dụng ma tuý).

Dụng cụ nghi để sử dụng ma tuý "đá"

Bước đầu làm việc, Tuấn khai quanh co. Người này cho rằng, dụng cụ kia không phải của mình mà bị người khác cố tình cất vào để vu oan. Tiến hành kiểm tra nhanh, cả Nhơn và Tuấn đều cho kết quả dương tính với chất ma tuý.

Tiếp tục đấu tranh với các đối tượng, cả hai khai nhận đang làm nhân viên cho một cơ sở kinh doanh massage nhưng cũng nhận phục vụ tại nhà cho các khách có nhu cầu. Hai đối tượng đang trên đường đi làm việc thì bị tổ công tác của CAQ.Gò Vấp kiểm tra.

Cán bộ Công an làm việc với Tuấn và Nhơn 

Ngoài kiểm tra chất ma tuý, CAP.8 cũng tiến hành kiểm tra nhanh COVID-19 và nồng độ cồn cho cả hai nhưng đều âm tính. Tuấn và Nhơn sau đó được bàn giao cho CAP.8 xử lý theo đúng quy định pháp luật.

 

Bình luận (0)

Lên đầu trang