Theo chân “cú đấm thép” 363 xuyên đêm “săn” tội phạm ở TPHCM

Thứ Năm, 16/12/2021 11:56  | Nguyễn Yên

|

(CAO) Phóng viên Báo Công an TPHCM có dịp theo chân Tổ công tác 363 Công an quận Bình Thạnh xuyên đêm tuần tra phòng chống tội phạm, xử lý vi phạm trên đường phố.

P. bị cảnh sát kiểm tra hành chính.

Khuya 15/12, lực lượng tuần tra kiểm soát hỗn hợp, đảm bảo trật tự an toàn xã hội (Tổ công tác 363) Công an quận Bình Thạnh, TPHCM tiến hành tuần tra kiểm soát, đảm bảo ANTT trên địa bàn.

Đến đường Ung Văn Khiêm, phường 25 tổ công tác phát hiện một người đàn ông đi xe máy có nhiều biểu hiện khả nghi nên yêu cầu kiểm tra hành chính.

Qua kiểm tra, trong túi quần đối tượng có một bơm kim tiêm nên các chiến sỹ đã đưa về trụ sở Công an phường 25 để làm việc.

Bơm kim tiêm được phát hiện trong túi quần ông P.

Qua đấu tranh, người này khai tên T.N.P. (42 tuổi, ngụ quận Bình Thạnh), có tiền sự về ma túy và thời gian trước có sử dụng ma túy.

Hiện Công an phường 25 đang tiếp tục xác minh, làm rõ lai lịch cũng như dấu hiệu vi phạm của người này.

Tại con hẻm trên đường Nguyễn Xí, phường 26, tổ công tác phát hiện 3 thanh niên nghi vấn nên kiểm tra.

Cả 3 khai nhận vừa từ trong nhà ra ngoài để ăn tối, sau khi kiểm tra, tổ công tác đã nhắc nhở 3 người này rồi tiếp tục tuần tra địa bàn.

Trên đường tuần tra, tổ công tác đã đưa nhiều thanh niên vi phạm giao thông, không giấy tờ tùy thân…. về trụ sở Công an các phường để tiếp tục xác minh, làm rõ.

Nhiều trường hợp vi phạm khác bị xử lý.

Khoảng 23 giờ 20, trong lúc đang kiểm tra hành chính hai người tại giao lộ Chu Văn An – Đinh Bộ Lĩnh, phường 26, tổ công tác phát hiện một tốp thiếu niên gồm 9 người khoảng 15-17 tuổi đi trên 4 xe máy (trong đó một xe chở 3).

Nghi ngờ nhóm thiếu niên này tụ tập để đi “bão” hoặc “đua xe” nên các trinh sát hình sự đeo bám và yêu cầu dừng xe để kiểm tra hành chính.

Hai thiếu niên tăng ga bỏ chạy khoảng 2km, bị cảnh sát chặn được xe.

Phát hiện cảnh sát, nhóm thiếu niên chia ra tháo chạy theo các hướng, tổ công tác sau đó tăng ga truy đuổi qua nhiều tuyến đường, chặn bắt hai thiếu niên cùng chiếc xe máy trên đường Đinh Bộ Lĩnh đoạn gần đường Bạch Đằng.

Một trinh sát tiếp tục truy đuổi hai thiếu niên khác qua nhiều tuyến đường trên địa bàn quận Bình Thạnh, đến đường Huỳnh Đình Hai, phường 24 (cách vị trí ban đầu khoảng 2km) hai thiếu niên đã bị cảnh sát vượt lên, chặn được

“Do em sợ quá nên em mới chạy, chứ em không có phạm tội gì? Mong mấy anh tha cho em, bọn em chạy về Vũng Tàu để đi chơi rồi sáng trở lại TPHCM”, một thiếu niên khóc lóc xin tha.

4 thiếu niên tại trụ sở Công an phường 24.
Hai xe máy liên quan vụ việc.

5 thiếu niên còn lại cùng hai xe máy trong tốp này đã luồn lách vào các con hẻm và mất hút. 4 thiếu niên cùng hai xe máy bị kiểm tra đã được Tổ 363 đưa về trụ sở Công an phường 24, quận Bình Thạnh bàn giao cho Công an phường, tiếp tục làm rõ.

Bước đầu, các thiếu niên này khai nhận đã tụ tập lại để đi chơi ở Vũng Tàu, 5 thiếu niên trốn thoát thì nhóm này khai là... không quen biết.

Bình luận (0)

Lên đầu trang