Quảng Nam: Chỉ mượn máy xét nghiệm PCR, vật tư của Công ty Việt Á

Thứ Hai, 20/12/2021 15:06

|

(CAO) Đại diện Sở Y tế Quảng Nam cho biết, trong năm 2021, Quảng Nam không mua sinh phẩm, kit test của Công ty Cổ phần Công nghệ Việt Á (gọi tắt là Công ty Việt Á).

Sáng 20-12, Sở Y tế Quảng Nam xác nhận, không liên quan đến việc mua kit test xét nghiệm, trang thiết bị phục vụ công tác phòng chống dịch của Công ty Việt Á (nhiều lãnh đạo, cán bộ công ty này vừa bị Cơ quan điều tra Bộ Công an khởi tố về hành vi thông đồng nâng giá kit test xét nghiệm).

“Quảng Nam hoàn toàn không liên quan đến việc mua sinh phẩm, kit test của công ty này. Trong năm 2020, vào thời điểm bùng dịch hồi tháng 7, Việt Á cho Quảng Nam mượn 3 máy xét nghiệm đặt tại Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh (CDC Quảng Nam). Máy Việt Á thì phải chạy sinh phẩm của Việt Á. Và Quảng Nam có mượn sinh phẩm và một số vật tư của công ty và được sự cho phép của UBND tỉnh, sau đó sẽ thực hiện mua sắm để trả lại”, đại diện Sở Y tế cho biết.

Một máy xét nghiệm trước đây Quảng Nam mượn của Công ty Việt Á.

Được biết, hồi tháng 7/2020, khi dịch bùng phát tại Quảng Nam, Việt Á hỗ trợ dưới hình thức cho địa phương mượn 3 hệ thống xét nghiệm Realtime PCR tự động. Tất cả được đặt ở CDC Quảng Nam. Thời điểm đó, lãnh đạo Sở Y tế khẳng định "toàn bộ là máy nhờ hỗ trợ, không có mua bán, không đặt máy để tính toán kinh doanh, đơn thuần mượn máy và hết dịch trả lại". Sau đó, vào đầu tháng 2-2021, Quảng Nam đã hoàn trả 3 hệ thống máy này cho Công ty Việt Á.

Khởi tố Chủ tịch Công ty Việt Á và Giám đốc CDC Hải Dương nâng khống giá kit xét nghiệm
 

Bình luận (0)

Lên đầu trang