Bắt đối tượng cho công nhân vay lãi nặng, buộc thế chấp bằng thẻ lương

Thứ Sáu, 17/12/2021 15:43

|

(CAO) Ngày 17-12-2021, Công an huyện Tân Châu, Tây Ninh cho biết, đang củng cố hồ sơ, điều tra làm rõ hành vi cho vay lãi nặng của Trương Văn Tùng (SN 1966, ngụ ấp Hội An, xã Tân Hội, huyện Tân Châu).

Qua công tác nắm tình hình, Công an huyện Tân Châu phát hiện đối tượng Trương Văn Tùng có nhiều hành vi cho vay lãi nặng nên vào khoảng 16 giờ 30 ngày 15-12, Công an huyện kiểm tra và phát hiện Tùng đang cho anh Hồ Văn Th. (SN 1984, ngụ ấp Hội An, xã Tân Hội, huyện Tân Châu) vay tiền.

Tùng cùng tang vật bị tạm giữ

Qua kiểm tra, Công an thu giữ 80 thẻ ATM, 20 sổ bảo hiểm xã hội, 2 giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, 3 cuốn sổ ghi chép người vay và số tiền vay và một số vật dụng khác có liên quan.

Bước đầu làm việc, Tùng khai, do nhận thấy nhu cầu của nhiều người dân trên địa bàn huyện Tân Châu cần vay tiền để tiêu xài và bản thân Tùng muốn thu lợi cao từ việc cho vay, nên từ tháng 10-2020, Tùng cùng với Thạch (chưa xác định lai lịch) tổ chức cho vay tiền trả góp với lãi suất cao.

Đối tượng mà Tùng nhắm tới để cho vay thường là những công nhân làm trong cụm công nghiệp Tân Hội, huyện Tân Châu, vì những người này được công ty trả lương qua thẻ ATM. Khi người vay đến gặp Tùng vay tiền, phải thế chấp thẻ thanh toán lương (thẻ ATM), căn cước công dân và sổ bảo hiểm xã hội cho Tùng cất giữ, lãi suất vay tiền từ 8% đến 10%/tháng.

Đến ngày công ty trả lương qua thẻ ATM, Tùng trực tiếp cầm thẻ đến các trụ ATM để rút tiền. Khi trả đủ tiền vay và tiền lãi, đối tượng Tùng sẽ trả lại các giấy tờ thế chấp. Nếu người vay không có khả năng trả nợ thì Tùng tiếp tục cho con nợ vay tiền để trả nợ cho Tùng. Ngoài ra, Tùng còn cho vay thế chấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất. Tính đến thời điểm bị phát hiện, Tùng đã cho người dân vay trên 500 triệu đồng.

Hiện vụ việc đang được Công an huyện Tân Châu tiếp tục làm rõ để xử lý theo quy định của pháp luật.

Bình luận (0)

Lên đầu trang