Công an huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai:

Bắt đối tượng cho vay lãi nặng, dùng súng bắn con nợ trọng thương

Thứ Sáu, 17/12/2021 14:40

|

(CAO) Ngày 17-12, Cơ quan CSĐT Công an huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai cho biết, đã bắt được đối tượng Đoàn Thế Cường (tự “Cường con”, SN 1971, ngụ huyện Nhơn Trạch) để tiếp tục điều tra làm rõ hành vi “Cố ý gây thương tích”.

Theo hồ sơ vụ án, khoảng 21 giờ 30 đêm 28-4-2020, Đoàn Thế Cường nhờ Võ Xuân Dũng (tự “Dũng trọc”, SN 1985, quê Hà Tĩnh) chở đến phòng trọ của Nguyễn Anh Sơn (SN 1983, ngụ Quảng Bình) ở thị trấn Hiệp Phước để giải quyết mâu thuẫn về việc vay mượn tiền. Trước đó Sơn đã vay tiền của Cường với lãi suất cao.

Đối tượng Cường khi bị bắt giữ

Dũng chở Cường đến phòng trọ của anh Sơn. Tại đây, giữa Sơn và Cường xảy ra cự cãi, Cường xông đến dùng chân đạp anh Sơn thì Dũng và một số người dân ở gần đó vào can ngăn. Bất ngờ, Cường rút trong người ra 1 khẩu súng rồi chỉa về phía con nợ lên đạn thì Sơn và Cường giằng co. Cường đã bắn 1 phát trúng vào cổ họng của Sơn gây thương tích. Nạn nhân được đưa đi cấp cứu.  

Sau khi gây án, Cường và Dũng lên xe máy nhanh chóng rời khỏi hiện trường. Dũng về nhà, còn Cường bỏ trốn khỏi nơi cư trú. Riêng anh Sơn may mắn được bác sĩ cứu sống.

Vào cuộc điều tra, Cơ quan CSĐT Công an huyện Nhơn Trạch xác định hành vi phạm tội của đối tượng Cường là rất nguy hiểm, có dấu hiệu của hành vi cho vay lãi nặng, sử dụng súng trái phép và cố ý gây thương tích cho người khác nên đã ra thông báo truy tìm đối tượng Cường.

Vị trí Cường giấu khẩu súng

Trung tâm pháp y Đồng Nai đã tiến hành giám định vết thương nạn nhân và xác định tỉ lệ thương tật của Nguyễn Anh Sơn tại thời điểm giám định là 23%.

Căn cứ vào kết quả giám định của pháp y, ngày 20-5-2020, Công an huyện Nhơn Trạch đã ra Quyết định khởi tố vụ án hình sự, ra Lệnh bắt bị can để tạm giam đối với Đoàn Thế Cường về tội “Cố ý gây thương tích”, nhưng đối tượng này đã bỏ trốn biệt tăm.

Tang vật gây án được Cường cất giấu kĩ lưỡng

Vào ngày 26-10-2020, Công an huyện Nhơn Trạch ra quyết định truy nã bị can Đoàn Thế Cường và tạm đình chỉ điều tra vụ án hình sự, tạm đình chỉ điều tra vụ án đối với bị can, tạm đình chỉ điều tra bị can do đối tượng bỏ trốn, chờ khi nào bắt được sẽ xử lý sau.

Qua một thời gian tập trung lực lượng, phương tiện, sử dụng nhiều biện pháp nghiệp vụ để lần tìm, quyết tâm bắt cho bằng được Cường, Công an huyện Nhơn Trạch đã xác định nơi ở của đối tượng. Ngày 13-12-2021, lực lượng CA đã vượt hàng trăm km lên Tây nguyên, phối hợp với Công an huyện Sa Thầy, tỉnh Kon Tum tổ chức vây bắt được đối tượng Đoàn Thế Cường khi đang ẩn nấp tại thị trấn Sa Thầy.

Ngày 14-12, Cường khai nhận nơi cất giấu khẩu súng đã sử dụng để bắn  Sơn. Cơ quan CSĐT đã tiến hành truy tìm, thu giữ 1 khẩu súng cất giấu tại vườn cây thuộc xã AeNa, huyện K’Rông Ana, tỉnh Đăk Lăk.

Ngày 16-12, lực lượng Cảnh sát hình sự đã di lý đối tượng Cường về đến huyện Nhơn Trạch. Hiện Cơ quan CSĐT đã ra lệnh tạm giam Cường để phục hồi điều tra vụ án.

Ngoài việc làm rõ hành vi cố ý gây thương tích, cơ quan công an xác định đối tượng Cường là tội phạm nguy hiểm, có băng nhóm và tổ chức cho vay lãi nặng, sử dụng súng để đòi nợ nên sẽ tiếp tục điều tra mở rộng vụ án, truy bắt đối tượng có liên quan để xử lý nghiêm trước pháp luật.

Bình luận (0)

Lên đầu trang