Làm giả tin nhắn chuyển tiền để chiếm đoạt 2,5 tỷ đồng

Thứ Sáu, 07/01/2022 16:21  | Văn Tình

|

(CATP) Ngày 6-1, Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Nghệ An cho biết vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam Đào Thị Duyên (SN 1987, trú phường Hưng Phúc, TP.Vinh, Nghệ An) về hành vi “lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Theo tài liệu của cơ quan điều tra, Duyên đã tham gia chơi 23 bát phường do Võ Thị Thu Hiền (SN 1986, trú phường Hưng Bình, TP.Vinh) làm chủ để lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Về Hiền, trước đó Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Nghệ An đã nhận được nhiều thông tin về việc bể phường hụi do đối tượng này làm chủ. Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Nghệ An đã xác lập chuyên án để điều tra làm rõ.

Đào Thị Duyên

Qua đó xác định, Hiền sử dụng Facebook có tên “Võ Hiền” và thành lập nhóm chơi phường để lôi kéo nhiều người tham gia. Tiếp đó, Hiền lập ra nhiều bát phường và trước khi mở đấu Hiền đăng thông tin vào nhóm trên Facebook để kêu gọi mọi người đóng tiền vào đấu. Với phương thức, để có thể đấu nhận tiền phường, người chơi phải chuyển khoản qua ứng dụng Banking một số lượng tiền theo quy định cho chủ phường. Sau đó, người tham gia đấu phường chụp màn hình tin nhắn thông báo giao dịch thành công chuyển vào nhóm để chủ phường biết.

Tin nhắn chuyển tiền được Duyên làm giả để tham gia đấu bát phường

Nắm bắt được Hiền đang làm chủ nhiều bát phường, lượng tiền chuyển qua tài khoản rất nhiều và liên tục nên khó kiểm soát, Duyên đã tạo ra các tin nhắn chuyển tiền giả rồi tham gia các phiên đấu bát phường của Hiền. Với thủ đoạn này, từ ngày 2-6-2021 đến 24-9-2021, Duyên đã lừa đảo chiếm đoạt được số tiền 2,5 tỷ đồng từ các bát phường do Hiền làm chủ. Về sau, Hiền kiểm tra lại tài khoản ngân hàng thì thấy Duyên có biểu hiện gian lận. Hiền đã ra ngân hàng sao kê, đối chiếu với các hình ảnh chụp tin nhắn chuyển tiền thành công của Duyên mới biết bị Duyên lừa. Hiền gọi điện hỏi và Duyên thừa nhận chưa chuyển tiền, còn hình ảnh chuyển khoản ngân hàng để nộp kỳ phường là hình ảnh giả.

Theo Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Nghệ An, ngoài 23 bát phường đã bị Duyên lừa đảo, đối tượng này còn tham gia 26 bát phường khác cũng do Hiền làm chủ và sử dụng thủ đoạn tinh vi trên để lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Bình luận (0)

Lên đầu trang