Bắt đối tượng tạo tài khoản Facebook “HTV9” để kêu gọi từ thiện lừa đảo

Thứ Sáu, 07/01/2022 17:24

|

(CAO) Phòng An ninh mạng và phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao Công an tỉnh Bình Phước đang thụ lý điều tra vụ “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” qua mạng xã hội, đối tượng có liên quan là Nguyễn Văn Bảo (SN 1998, ngụ Bình Dương).

Trước đó, Phòng An ninh mạng và phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao Công an tỉnh tiếp nhận một số thông tin về việc có đối tượng lợi dụng tình hình dịch bệnh COVID-19 viết bài kêu gọi từ thiện trên mạng xã hội Facebook nhằm mục đích lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Tạo tài khoản mạo danh HTV9 kêu gọi từ thiện để chiếm đoạt tiền

Ngay sau khi tiếp nhận thông tin, đơn vị này đã triển khai thực hiện các biện pháp nghiệp vụ để xác minh, điều tra. Qua đó xác định Nguyễn Văn Bảo đã sử dụng các tài khoản Facebook “HTV9 đài truyền hình tphcm” và “Khuynh Le” kêu gọi ủng hộ các trường hợp là công nhân làm việc tại các khu công nghiệp có hoàn cảnh khó khăn trong đại dịch COVID-19.

Một trang Facebook khác đối tượng Bảo dùng vào việc lừa đảo

Theo lời khai của đối tượng, Bảo lên mạng Internet tìm các bài viết kêu gọi ủng hộ các trường hợp là công nhân làm việc tại các khu công nghiệp có hoàn cảnh khó khăn trong đại dịch COVID-19, sau đó sao chép, chỉnh sửa các nội dung này để đăng tải trên 2 tài khoản trên và chia sẻ lên các hội nhóm kêu gọi quyên góp tiền ủng hộ của cộng đồng mạng gửi vào tài khoản ngân hàng của Bảo để chiếm đoạt.

Bảo tại cơ quan điều tra

Quá trình khám xét nơi ở của Bảo, Công an tỉnh Bình Phước đã thu giữ 01 ĐTDĐ, 01 laptop mà đối tượng sử dụng để tạo, đăng tải các bài viết kêu gọi từ thiện và nhiều tài khoản ngân hàng mà Bảo sử dụng nhận tiền ủng hộ từ thiện. Cơ quan Công an đã xác định được, có hàng chục người ở nhiều địa phương trên cả nước chuyển tiền quyên góp vào tài khoản ngân hàng của Bảo.

Đối tượng mạo danh Đài truyền hình TPHCM - HTV9 để lừa đảo

Công an tỉnh Bình Phước đề nghị những người đã chuyển tiền ủng hộ từ thiện đến số tài khoản 0281000554266 (ngân hàng Vietcombank) của Nguyễn Văn Bảo, hãy đến trình báo với Phòng An ninh mạng và phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao theo số điện thoại: 069.346.0505 để được hỗ trợ, giải quyết.

Bình luận (0)

Lên đầu trang