Không có căn cứ ông Yên đưa ra thông tin gian dối để bà Hằng tin tưởng giao tiền

Thứ Bảy, 15/01/2022 22:59  | Đức An

|

(CAO) Ngày 15/1, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TPHCM đã thông tin về việc không không khởi tố vụ án hình sự đối với đơn tố giác về tội phạm của bà Nguyễn Phương Hằng đối với ông Võ Hoàng Yên.

Theo đó, ngày 03/12/2021, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TPHCM đã ra Quyết định không khởi tố vụ án hình sự đối với đơn tố giác về tội phạm của bà Nguyễn Phương Hằng (SN 1971, nơi cư trú phường Bến Nghé, Quận 1) đối với ông Võ Hoàng Yên (SN 1975; nơi cư trú: thôn 3, xã Gia An, huyện Tánh Linh, tỉnh Bình Thuận).

Ngày 10/01/2021, Viện Kiểm sát nhân dân TPHCM đã có kết luận Quyết định không khởi tố vụ án hình sự của Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TPHCM là có căn cứ, đúng pháp luật.

Bà Nguyễn Phương Hằng

Trước đó, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TPHCM tiếp nhận đơn của bà Nguyễn Phương Hằng tố giác ông Võ Hoàng Yên có hành vi lừa đảo và lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản.

Theo đó, Trong thời gian quen biết Võ Hoàng Yên, Yên giới thiệu là lương y đang hoạt động khám chữa bệnh. Biết Yên đang cần tiền để xây dựng, sửa chữa chùa và làm từ thiện nên bà Hằng đã tự nguyện cho Yên số tiền hơn 183 tỷ đồng, trong đó có 60 tỷ đồng tiền mặt (không có giấy tờ và người chứng kiến) để Yên trả nợ và xây dựng, sửa chữa chùa, làm từ thiện. Sau đó, bà Hằng nghi vấn Yên không minh bạch trong việc làm từ thiện nên đã làm đơn tố cáo.

Quá trình điều tra đến nay, không có căn cứ chứng minh việc Yên đưa ra thông tin gian dối để bà Hằng tin tưởng mà giao tiền, cũng không có căn cứ chứng minh việc Yên sử dụng số tiền vào mục đích bất hợp pháp, gian dối nhằm chiếm đoạt. Do đó, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TPHCM xác định việc bà Hằng tố cáo Võ Hoàng Yên không có dấu hiệu tội phạm.

Không khởi tố vụ bà Nguyễn Phương Hằng tố ông Võ Hoàng Yên chiếm đoạt tiền
 

Bình luận (0)

Lên đầu trang